1. Thời tiết

Trong mỗi chuyến du lịch, thời tiết là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tháng 12 là thời điểm này nắng đã nhẹ và những cơn gió lạnh vẫn chưa hoành hành, do vậy bạn vẫn có thể thoải mái lên rừng hay xuống biển mà không phải “tốn” quá nhiều mồ hôi. Chỉ cần chú ý dự báo thời tiết là bạn có thể quyết định lên đường.

Điều tuyệt nhất khi đến tháng 12 có lẽ là thời tiết rất ổn để đi bất cứ đâu. Bạn có thể phượt xe máy đổ đèo Tây Bắc, có thể thăm thú miền Tây sông nước, kể cả du hí biển đảo nếu biết lựa chọn kỹ càng, và nhất là săn đươc tấm vé rẻ đi du lịch nước ngoài.

 

2. Tháng 12 là thời gian trăm hoa đua nở

Tháng 12 là thời gian trăm hoa đua nở

Tháng 12 là thời gian trăm hoa đua nở

Bạn có để ý không, hoa cải trắng Mộc Châu đang nở rộ, cải vàng Thái Bình sắp vàng ruộm cánh đồng, hoa monisa Đà Lạt, hướng dương Nghệ An, hoa đào Y Tý, hoa mận Bắc Hà… vô cùng nhiều loài hoa cứ nối tiếp nhau nở vào tháng 12 này. Một cơ hội quá tốt khi bạn băn khăn không biết đi điểm nào mới có hoa đẹp, bởi thời điểm sát nhau sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn. 

3. Mùa trekking

Mùa trekking theo kinh nghiệm của dân du lịch bụi là từ cuối tháng 8 tới đầu tháng 4 năm sau. Thời tiết là một phần lý do vì tạnh ráo sẽ giúp chuyến đi thành công 50%. Có rất nhiều chuyến leo núi bị hủy bỏ vì mưa, thậm chí không đi hết hành trình đã định vì sạt lở núi hay đường quá trơn.

4. Tháng 12 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Tháng 12 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Tháng 12 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Đi trekking trên các đỉnh núi cao một phần vì chinh phục, trải nghiệm, một phần bởi càng lên cao thì view tới các tầng mây càng đẹp. Và tháng 12 là thời điểm rất dễ bắt gặp biển mây trên đường đi trek. Thậm chí bạn cũng không cần leo trèo cực nhọc gì, nhưng nơi như Y Tý, Mẫu Sơn, Sa Pa, Đà Lạt… dư sức cho bạn săn mây. 

 5. Ăn ngon

Bạn có thừa nhận, việc ngồi xuýt xoa ăn đồ cay nóng và thở ra khói sẽ dễ chịu hơn nhiều so với mùa hè phải ngồi máy lạnh mới có thể ăn ngon?

 

6. Dịp xả hàng cuối năm

Nếu là người thích mua sắm và để ý săn hàng, bạn sẽ chẳng bỏ qua cơ hội mua những món đồ giá hời được sale off vào dịp cuối năm hằng năm.

Không thời điểm nào trong năm mà bạn được thỏa thích mua sắm trong một thời gian dài với giá ưu đãi như tháng 12.

Vì thế, những tín đồ shopping còn tranh thủ việc du lịch nước ngoài như một cơ hội đem về những món đồ ngoại chất lượng tốt mà giá thậm chí chỉ rẻ bằng một nửa so với giá niêm yết ngày thường.

Theo An Nhiên / Reatimes