Màu sắc không chỉ quan trọng về mặt thẩm mỹ mà còn về tâm lý – cảm giác. Một không gian sống có đem lại cảm giác thoải mái và hứng thú hay không phụ thuộc rất nhiều vào màu sắc. Giám đốc nghệ thuật của Sherwin-Williams - Michael Plank - đã chia sẻ trong triển lãm thiết kế nội thất Chicago,: “Việc kết hợp nhiều màu sắc rực rỡ cho không gian sẽ là xu hướng thiết kế nội thất cho năm 2019”. Ông cũng đưa ra những dự đoán về màu sắc xu hướng cụ thể là màu cam, đỏ, vàng và xanh ngọc bích.

Nếu những gam màu trung tính có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp và làm nổi bật những nội thất khác như tv, tủ, ghế, sofa... thì các gam màu rực rỡnhư đỏ, cam, vàng... lại đem đến cho con người sự hưng phấn và cảm giác tươi tắn.

Việc sử dụng nhiều màu sắc tạo ra điểm nhấn trong nội thất của ngôi nhà khiến cho không gian sống không còn tẻ nhạt mà trở nên rực rỡ và tràn đầy sức sống. Sự kết hợp giữa nhiều màu sắc tạo lên một tổng thể mới lạ, độc đáo, trẻ trung và hiện đại.

Màu sắc giống như chiếc áo làm đẹp cho không gian sống. Màu sắc mang cảm xúc, cá tính của gia chủ vào từng góc nhà, phá vỡ sự đơn điệu của một mảng màu nhàm chán bằng những gam màu đa dạng, những hình khối ngộ nghĩnh. Và sự kết hợp giữa chúng sẽ tạo nên nét đẹp hài hòa cho căn nhà cũng như đem lại sự thoải mái cho gia chủ.

Dưới đây là một số mẫu nội thất với gam màu rực rỡ có thể sẽ dẫn dắt xu hướng năm 2019:

 Thạo Nguyễn

Theo dothi.reatimes.vn