O-to-xuat-khau

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về o-to-xuat-khau, cập nhật vào ngày: 18/05/2024

Riêng củ hành, tỏi và hẹ xuất khẩu sang Trung Quốc năm 2022 thu về 17,2 triệu USD, tăng đột biến 19.935% so với năm 2021.

Để vượt khó, phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách để đẩy mạnh bán trong nước, hình thành được chuỗi cung ứng trong nước, quan tâm hơn tới thị trường nội địa.

BVSC dự báo mặt hàng nông sản, rau quả sẽ ghi nhận tăng trưởng tích cực trong năm 2023, trong khi đó điện tử, máy tính và linh kiện sẽ gặp nhiều khó khăn.

2 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo đạt hơn 893 nghìn tấn, trị giá 472 triệu USD; kết quả này giảm 8,1% về lượng nhưng tăng 1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê (chỉ sau Brazil) đạt gần 1,8 triệu tấn.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 2 năm nay ước tính tăng 5,1% so với tháng trước và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, dự kiến kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng rau củ năm 2023 của Việt Nam sẽ đạt 4 tỷ USD.

Ngày 8/3, Trung tâm xúc tiến và Đầu tư tỉnh Bình Định xác nhận, tỉnh này đã thu hút hơn 9.000 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư trong 2 tháng đầu năm nay.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong hai tháng đầu năm 2023, giá gạo xuất khẩu tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Về xu hướng giá hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công Thương cho biết, giá xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm ghi nhận sự sụt giảm ở hầu hết mặt hàng đã góp phần giảm tăng trưởng xuất khẩu chung.

Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam) cho biết, sau 2 lần kiểm tra trực tuyến vườn trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng tươi của Việt Nam

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Phước, kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2023 trên địa bàn tỉnh đạt 320 triệu USD, tăng hơn 39% so với tháng trước và tăng 46,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Tăng trưởng của ngành điều sẽ bị tác động đáng kể do nhiều yếu tố, các doanh nghiệp xuất khẩu điều cần tập trung thực hiện truy xuất nguồn gốc, xây dựng chuỗi giá trị...

Ngành dừa Việt Nam đang đứng thứ 4 về tổng giá trị trên thị trường dừa thế giới. Việt Nam cũng là nước xuất khẩu các sản phẩm từ dừa lớn thứ 4 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi “tụt dốc” trong tháng 1/2023, bước sang nửa đầu tháng 2/2023, xuất khẩu thủy sản bật tăng trở lại, đạt 286,94 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. ASEAN vẫn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 4