Trước đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Meat Farm (đường số 6, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM) do bà Đào Gia Bảo Anh là người đại diện pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này xuất trình đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định bao gồm giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận kiểm dịch cùng các hóa đơn chứng từ của sản phẩm động vật (thịt heo và thịt bò). Về điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở có phân chia các khu vực kinh doanh, khu vực pha lóc đóng gói thịt và kho lạnh bảo quản sản phẩm động vật theo quy định.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh 120kg thịt heo đã hết hạn sử dụng (hạn sử dụng đến ngày 03/8/2018 và ngày 22/8/2018) và 2.500kg thịt heo đã pha lóc nhưng trên bao bì không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Thịt hết hạn sử dụng bị phát hiện và niêm phong

Thịt hết hạn sử dụng bị phát hiện và niêm phong

Đoàn đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, lấy mẫu lô hàng 2.500 kg thịt heo để kiểm nghiệm các chỉ tiêu theo quy chuẩn, đồng thời niêm phong toàn bộ 120kg thịt heo đã hết hạn sử dụng tại cơ sở chờ xử lý theo quy định.

Được biết, liên tục trong những ngày qua, các đội kiểm tra thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP, từ những doanh nghiệp lớn, có thương hiệu đến những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ.

Theo congly.vn