Office Robot được xếp vào loại robot tự động hóa (Robotic Process Automation - RPA). Giống với chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), RPA là công nghệ có tính ứng dụng cao trong quá trình chuyển số đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Phần mềm này hoạt động dựa trên các quy tắc định sẵn, giúp thực hiện các công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi sự phối hợp liên tục giữa nhiều hệ thống khác nhau. Do vậy, nó giúp năng cao một cách đáng kể hiệu suất công việc và giảm thiểu lượng nhân công sử dụng.

Robot văn phòng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1Office Robot được xếp vào loại robot tự động hóa.

Không như các công nghệ AI hay học sâu (deep learning) vốn đòi hỏi phải xử lý và tiếp xúc với một lượng dữ liệu lớn, RPA chỉ đơn giản là hoạt động dựa trên các quy tắc định sẵn.

Vì thế, công nghệ này rất phù hợp trong việc xử lý các dữ liệu đòi hỏi cao về tính bảo mật và an toàn dữ liệu. RPA có thể được ứng dụng trong các ngành bảo hiểm, tài chính, mua sắm, cung ứng, kế toán, chăm sóc khách hàng, và nhân sự.

RPA chỉ đơn giản là hoạt động dựa trên các quy tắc định sẵn, Office Robot sẽ có khả năng giúp thực hiện các công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập... thay thế cho việc nhập bằng tay bởi con người.

RPA hiện là công cụ được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. Công nghệ này hiện còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên trong thời gian tới, khái niệm này nhiều khả năng sẽ dần được phổ biến rộng rãi hơn. Hiện mới chỉ có Office Robot - một phần mềm RPA vừa được đưa vào Việt Nam với những tùy chỉnh dành riêng cho thị trường.

Theo đó, Office Robot có thể tự động hóa trên tất cả các ứng dụng hoạt động trên Windows từ trình duyệt web (IE, Chrome, Firefox…), Microsoft Office (Excel, Word, Access, Outlook…) đến các nền tảng ứng dụng phức tạp như ERP, OCR, thanh toán điện tử hay các hệ thống nghiệp vụ độc lập...

Theo dự báo của Tractica, robot tự động hóa (RPA) sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng công nghệ phát triển mở rộng trong những năm tới. Dự kiến doanh thu từ thị trường RPA trên toàn thế giới sẽ đạt hơn 5 tỷ USD vào năm 2025.

Nguồn: http://baodansinh.vn/robot-van-phong-bat-dau-xuat-hien-tai-viet-nam-d100716.html

Theo baodansinh.vn