Hàng hiệu nhưng chất lượng như hàng fake

Khoảng tháng 5/2014, qua tìm hiểu chị Ngọc Ánh nhận thấy thương hiệu Fagor Tây Ban Nha quảng bá là sản phẩm tốt nên gia đình chị đã đầu tư một khoản tiền lớn để mua các sản phẩm của hãng này.

Được biết, đơn vị phân phối độc quyền tại Việt Nam cho thương hiệu này là công ty Tristar Việt Nam (Công ty Tristar). Dù khi đến đây đặt mua sản phẩm, chị Ánh đã được Công ty Tristar chiết khấu 30%, nhưng số tiền mà gia đình chị phải trả cho một máy giặt Fagor là 30 triệu đồng, máy hút mùi 20 triệu đồng, bếp từ 34 triệu đồng, máy rửa bát  30 triệu đồng, chưa kể lò vi sóng, vòi nước, nồi nấu...

Những sản phẩm Fagor của chị hoen rỉ theo thời gian.

Những sản phẩm Fagor của nhà chị Ánh bị hoen gỉ theo thời gian.

Tưởng giá trị bền theo thời gian kèm với thương hiệu nổi tiếng của những sản phẩm kia tỷ lệ thuận số tiền mình bỏ ra, nhưng ai ngờ... Điều mà chị Ngọc Ánh thấy khó hiểu là ngay ngày đầu hãng mang máy giặt đến lắp đặt cho nhà chị thì máy đã không thể hoạt động. Không chỉ vậy, nước từ máy giặt còn bị chảy lênh láng khắp nhà, và sau đó, nhân viên đành phải mang chiếc khác đến thay thế. Suốt trong quá trình thời gian bảo hành, nhà chị đã không dưới một lần gọi thợ đến hỗ trợ sửa chữa.

Đỉnh điểm trong khoảng thời gian bảo hành 3 năm vừa hết, toàn bộ vật dụng thương hiệu Fagor Tây Ban Nha của nhà chị thi nhau xếp hàng đòi “cấp cứu”.

Đầu tiên là chiếc máy rửa bát không thể hoạt động do hỏng bảng điều khiển, hãng cử người đến sửa tính giá 1,4 triệu đồng.

Tiếp đến, chiếc lò vi sóng không thể hẹn giờ, bắn ra nhiều tia lửa điện. “Sợ quá, chồng tôi mang thẳng lò vi sóng đến hãng thì được trả lời là hỏng bộ khung. Nếu muốn thay phải mất 4 triệu đồng. Không thể chấp nhận việc bỏ  ra mấy triệu chỉ để sửa là vi sóng, chồng tôi mang ra một cửa hàng sửa chữa bên ngoài hỏi thì được trả lời đây là lò vi sóng có xuất xứ từ Trung Quốc chứ không phải chính hãng nguyên chiếc từ Tây Ban Nha như cửa hàng và hãng Fagor giới thiệu…”, chị Ngọc Ánh bức xúc.

Số lượng hàng Fagor chị Ngọc Ánh mua lên tới cả trăm triệu đồng.

Số lượng hàng Fagor chị Ngọc Ánh mua lên tới cả trăm triệu đồng.

Ngày 24/9 vừa rồi, dù chỉ đang giặt 1 chiếc vỏ chăn mỏng nhưng máy giặt Fagor mấy chục triệu nhà chị lại xuất hiện khói đen và mùi khét khiến chị tá hoả rút điện ra và báo bảo hành.

Mãi đến ngày 26/9, một cán bộ kỹ thuật đến, ngó qua và kết luận máy giặt bị gãy trục do người dùng cho nhiều xà phòng không phù hợp. Chị Ngọc Ánh rất ngạc nhiên với giải thích này vì gia đình chị không sử dụng xà phòng mà dùng nước giặt chuyên dụng của Pháp.

Chị Ngọc Ánh cho biết, sau khi nhân viên bỏ về thì ngày hôm sau (27/9), đại diện của hãng gọi điện cho chị thông báo phương án giải quyết tốt nhất bây giờ là chị bỏ tiền ra mua 1 chiếc máy giặt Fagor mới vì hiện nay mẫu máy giặt này hãng không nhập về Việt Nam nên không có thiết bị thay thế. Nhân viên bảo hành sẽ báo hãng để hỗ trợ một chút kinh phí mua máy mới.

Khi biết chị Ánh hông đồng ý với phương án này, hãng mới gửi cho chị 1 bảng báo giá những vật dụng cần phải thay thế gồm “một lô lốc” những phụ kiện kèm theo trục với giá lên đến 4,1 triệu đồng.

Tá hoả khi mua nhầm… “bom”

Theo phản ánh của chị Ngọc Ánh, hầu hết  sản phẩm gia dụng thương hiệu Fagor mà gia đình chị sử dụng đều đang gặp phải các vấn đề về chất lượng. Không những thế, những sản phẩm này còn những dấu hiệu gỉ sét ở nhiều vị trí vỏ ngoài.

Chị Ngọc Ánh bức xúc: “Liệu có ai sử dụng hàng Fagor Tây Ban Nha đắt tiền như vậy mà phải dùng sản phẩm chất lượng kém như tôi không? Nói thật, tôi cứ có cảm giác lò vi sóng Fagor như quả bom trong nhà, cứ dùng xong là phải rút điện ra ngay không lại sợ cháy nổ”.

Chất lượng lò vi sóng Fagor như một quả bom nổ chậm?

Chất lượng lò vi sóng Fagor như một quả bom nổ chậm?

Cũng theo quan điểm của chị Ánh, dường như những sản phẩm này không đúng với những gì mà đơn vị cung cấp quảng bá cho khách hàng trước đó. Bản thân chị nghĩ rằng một thương hiệu có tiếng như vậy đáng nhẽ phải đi kèm với chất lượng tốt nhưng đằng này, chất lượng của các sản phẩm lại đi ngược với tiêu chí “FAGOR là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Tây Ban Nha, là một trong ba nhà sản xuất thiết bị gia dụng cao cấp lớn nhất Châu Âu tại Việt Nam”.

“Tôi không chỉ nghi ngờ chất lượng sản phẩm của Fagor trên thị trường Việt Nam mà còn nghi ngờ về trách nhiệm nộp thuế của công ty này do tất cả các sản phẩm bán cho gia đình tôi đều không được xuất hoá đơn” - chị Ngọc Ánh tiết lộ thêm.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới/Reatimes