Sai phạm của Nissan có thể đã bắt đầu từ 38 năm trước?Việc sử dụng những người lao động không đủ tiêu chuẩn này đã tiếp tục tại 5 trong số sáu nhà máy lắp ráp của Nissan ở Nhật Bản. Hành vi sai trái này có thể bắt đầu từ năm 1979 tại một nhà máy ở tỉnh Tochigi, và trong những năm 1990 ở nhiều nơi khác.

Sai phạm của Nissan có thể đã bắt đầu từ 38 năm trước?

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở chính của công ty tại Yokohama, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiroto Saikawa cho biết nhà sản xuất sẽ làm việc hết sức mình để khôi phục lòng tin của người tiêu dùng.

Báo cáo cho biết hành vi sai trái vẫn tiếp tục do thiếu nhân viên kiểm tra có trình độ. Nhiều nhân viên kiểm tra đạt chuẩn đã nhận ra rằng việc sử dụng lao động không đủ tiêu chuẩn vi phạm các quy định, nhưng các nhà quản lý tại nhà máy và trụ sở chính đã không nhận thức được tình hình thực tế.

Báo cáo nói rằng ý thức của nhân viên kiểm tra chất lượng về việc phải tuân thủ các quy tắc đã giảm sút vì các nhà quản lý không coi trọng khâu kiểm tra xe đã thành phẩm.

Sai phạm của Nissan có thể đã bắt đầu từ 38 năm trước?

Saikawa đệ trình báo cáo trong một cuộc họp với Tetsuya Okuda, Cục trưởng Cục Giao thông đường bộ của Bộ Giao thông vận tải. Ông đã xin lỗi vì vụ tai tiếng tại cuộc họp, và nói, "Chúng tôi đã gây ra rất nhiều lo lắng và phiền toái về việc sai phạm trong khâu kiểm tra xe trong nhiều năm."

Sai phạm của Nissan có thể đã bắt đầu từ 38 năm trước?

Bộ Giao thông Vận tải đã cho thời gian Nissan đến cuối tháng trước để nộp báo cáo. Tuy nhiên, công việc của công ty cần có thời gian, bởi vì những sai phạm tiếp nối đã dần dần được sáng tỏ.

Ngay cả sau khi Bộ phát hiện việc sử dụng người lao động không đủ tiêu chuẩn của Nissan vào ngày 18 tháng 9, Nissan vẫn hoạt động bình thường. Công ty đã ngừng sản xuất và vận chuyển các loại xe cho thị trường trong nước khoảng nửa tháng cho đến đầu tháng này.

Theo Phong Sơn/Reatimes