Tin từ hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 24/7/2015, chuyến bay VN238 hành trình Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội khai thác bằng tàu A350 (số đăng ký VN886) đã cất cánh bình thường tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12:40 giờ (giờ địa phương). Tuy nhiên, sau khi bay được khoảng 15 phút, hệ thống của máy bay đưa ra cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay đã quyết định đưa máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Tại Tân Sơn Nhất, các chuyên gia kỹ thuật của Airbus và Vietnam Airlines đã kiểm tra và xác nhận không có vấn đề gì bất thường. Máy bay đã được đưa vào khai thác trở lại và dự kiến cất cánh lúc 17:00 giờ về Hà Nội.

Máy bay A350 của Vietnam Airlines quay đầu vì nghi lỗi kỹ thuật sau 15 phút cất cánh.

Máy bay A350 của Vietnam Airlines quay đầu vì nghi lỗi kỹ thuật sau 15 phút cất cánh.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: Là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới đưa A350-900 vào khai thác, việc vận hành máy bay mới được nhà sản xuất Airbus và Vietnam Airlines theo dõi hết sức chặt chẽ. Thực tế, Airbus đã cử hơn 30 chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ VNA.

Máy bay mới liên tục được kiểm tra kỹ thuật và tính đến thời điểm này, tình hình khai thác tương đối ổn định. Hiện tượng cảnh báo giả về kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình khai thác ban đầu đối với dòng máy bay công nghệ mới.

“Mặc dù đã dự kiến các tình huống có thể xảy ra và đặt trong sự quan tâm đặc biệt nhất, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của khách hàng đi trên chuyến VN238 đối với sự việc không mong muốn này” – đại diện Vietnam Airlines bày tỏ.

Được biết, chuyến bay VN 238 được điều khiển bởi Cơ trưởng Nguyễn Thái Trung – Giám đốc công ty Bay dịch vụ Hàng không VASCO, cơ trưởng A350, giáo viên bay và là phi công giàu kinh nghiệm, từng lái các dòng máy bay của Airbus: A320, A321, A330. /.

Quý Dương / Theo Ngày nay Online