Đây là 2 công ty thành viên lần lượt thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ - hai đơn vị nòng cốt của Tập đoàn.

Sự kiện này đánh một dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế của hai Tổng Công ty với mạng lưới công ty thành viên rộng khắp 63 tỉnh thành, với hơn 170 chi nhánh trên cả nước.

Tập đoàn Bảo Việt tập trung đầu tư vào khu kinh tế mũi nhọn Phú Quốc

Lãnh đạo Bảo Việt trao giấy phép thành lập cho Công ty Bảo Việt Phú Quốc và Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Quốc

Với tầm nhìn năm 2020 là “Giữ vững vị thế là Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, tiềm lực tài chính mạnh, tăng trưởng bền vững, hiệu quả”, Bảo Việt lựa chọn Phú Quốc là điểm xuất phát đầu tiên trong quá trình hiện thực hóa chiến lược giai đoạn 2016 – 2020.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đào Đình Thi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt khẳng định: “Sự ra đời chính thức của 2 công ty bảo hiểm thuộc đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt là minh chứng cho sự tăng trưởng và phát triển vững vàng của toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, sự kiện này góp phần hiện thực hóa kỳ vọng tạo bước đột phá đưa hệ thống các công ty bảo hiểm của Bảo Việt trở thành một trong những đơn vị đầu tiên triển khai mục tiêu xây dựng Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế-hành chính vào năm 2020 theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Kiên Giang.”

Nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, với lợi thế quan trọng trong mối liên kết giao thông hàng hải, hàng không với các quốc gia trong khu vực và thế giới; Phú Quốc có tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế, có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 178/2004/QĐ-TTg phê duyệt "Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020". Tháng 5/2010, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Dự kiến trong thời gian tới, bên cạnh việc đưa vào hoạt động 2 công ty bảo hiểm mới, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các cơ hội đầu tư trên một số lĩnh vực phù hợp với chính sách và định hướng phát triển của tỉnh Kiên Giang và huyện Phú Quốc, góp phần đưa Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung ngày càng giàu mạnh, đời sống người dân ngày càng được cải thiện và phát triển thịnh vượng.

Bảo Việt - “Thương hiệu phát triển bền vững” - Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Tập đoàn Bảo Việt tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Cùng ngày, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, Tập đoàn Bảo Việt đã trao quà cho 4 Mẹ Việt Nam anh hùng và 16 gia đình chính sách tại huyện đảo Phú Quốc.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường niên, là một trong 4 trọng tâm trong hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt, do Tập đoàn Bảo Việt tổ chức trong nhiều năm qua với mục tiêu hướng đến những đối tượng chính sách, nhằm ghi nhớ, đền đáp công ơn của những người có công với cách mạng.

Bảo Việt chung tay đóng góp cùng chương trình, với mong muốn tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, gia đình thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng, đồng thời khẳng định sự trân trọng những giá trị cao đẹp mà thế hệ cha ông đã hy sinh và gìn giữ.

Trong năm 2016, Tập đoàn Bảo Việt cũng chung tay và đồng hành với các hoạt động thiết thực của cộng đồng như thăm và tặng quà trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, tham gia tặng quà và tri ân các anh hùng liệt sỹ, trao xuồng Trường Sa CQ 01 cùng quà tặng tới các cán bộ chiến sỹ quân dân huyện đảo Trường Sa.

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ

Trong tháng 7/2016, sự ra đời của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Phú Quốc cùng với các công ty thành viên khác của Bảo Việt Nhân thọ tại 4 tỉnh thành khác (Hậu Giang, Đắc Nông, Lai Châu và Bắc Cạn) là sự kiện mang tính lịch sử, đặc biệt trong năm kỷ niệm 20 năm tiên phong khai mở, phát triển và đồng hành cùng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.

Với sự kiện này, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam có hệ thống 65 công ty thành viên vững chắc trên toàn quốc.

Trong 20 năm qua (1996-2016), Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng.

Vừa qua, theo khảo sát Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) dựa trên năng lực tài chính, uy tín truyền thông và khảo sát về mức độ hài lòng của người tiêu dùng, Bảo Việt Nhân thọ được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất năm 2016.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam