Còn hơn 1 tuần nữa sẽ bước sang năm mới 2022. Tại nhiều nhà sách, cửa hàng văn hóa phẩm ngập tràn sắc đỏ của lịch Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tuy nhiên, năm nay thị trường lịch Tết khá trầm lắng.
Để kích cầu tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh đều công bố mức chiết khấu 10% - 30% dành cho khách hàng, đồng thời tùy theo số lượng đơn hàng mà người mua có thể nhận được mức chiết khấu cao hơn. Riêng đối với khách hàng mua lẻ, cũng được hưởng chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.
Ghi nhận thực tế trên thị trường, công ty in lịch Tết 2021 giới thiệu lịch bloc "Sản vật Việt Nam" – Bộ lịch giới thiệu 365 sản vật Việt Nam tiêu biểu trong tổng số rất nhiều loại khác. Bộ lịch bloc này phù hợp với những khách hàng có xu hướng tìm hiều về du lịch, văn hóa của Việt Nam. Bộ lịch bloc "Cuộc sống muôn màu" hơn cả một cuốn lịch bloc hay một bộ sách ảnh, mà còn giới thiệu một cuốn sách ảnh tuyệt đẹp với rất nhiều cung bậc khác nhau của cuộc sống.
Trong khi đó, những nhà sản xuất, kinh doanh khác tung ra thị trường những bộ lịch bloc chủ đề Môi trường xanh, cây thuốc và sức khỏe, ẩm thực và sức khỏe. Điển hình, Công ty lịch xuân Phương Nam giới thiệu đến khách hàng nhiều bộ lịch được đầu tư công phu như bloc siêu đại “Làng nghề Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu”... tái hiện một Việt Nam với rừng vàng biển bạc, non sông trải dài đất nước...
Năm nay, Công ty cổ phần Văn hóa Văn Lang mang đến thị trường nhiều mẫu lịch độc đáo, sáng tạo với nhiều thông điệp được truyền tải qua từng chủ đề, gần gũi với đời sống thường nhật. Sản phẩm lịch của Văn Lang khá đa dạng ở cả 3 thể loại, gồm: lịch bloc, lịch treo tường và lịch để bàn; trong đó, có thể kể đến bộ lịch “May mắn - Thành công” chứa đựng nhiều thông điệp truyền cảm hứng về sự thành công và may mắn trong cuộc sống...
Các cửa hàng bắt đầu bán lịch tết từ đầu tháng 11. Dự báo năm nay thị trường sẽ gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên hầu hết chỉ nhập một số lượng nhất định với nhiều chủng loại, nhiều giá tiền để người dùng có được sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, thời điểm này, lượng khách lẻ chủ yếu đến để tham khảo mẫu mã, giá cả, số lượng lịch bán được chưa nhiều. Các khách sỉ như cơ quan, doanh nghiệp năm nay đặt hàng làm quà tặng cũng giảm hẳn, bởi tác động của dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí.
Nguồn: https://baodansinh.vn/thi-truong-lich-tet-2021-kha-tram-lang-20211222091342.htm