Cũng như mọi năm, các mặt hàng truyền thống như: chocolate, thiệp, hoa hồng… vẫn được bày bán khắp các gian hàng quà tặng trên phố, trong cửa hàng. Nhiều mặt hàng và dịch vụ phong phú dành cho ngày lễ Tình nhân sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các cặp đôi. 

Tuy nhiên, do ngày Valentine rơi vào thời điểm sinh viên và người lao động đã về quê ăn Tết nên việc kinh doanh rơi vào tình trạng vắng vẻ, ế ẩm. 

Ghi nhận chung, thị trường quà tặng Valentine năm nay trầm lắng do ngày lễ Tình nhân rơi vào ngày mùng 7 Tết Nguyên đán.

Ghi nhận chung, thị trường quà tặng Valentine năm nay trầm lắng do ngày lễ Tình nhân rơi vào ngày mùng 7 Tết Nguyên đán. 

Theo ghi nhận tại các gian hàng bán quà tặng đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi… giá bán chocolate ngoại dao động từ 200 đến 350 nghìn đồng/hộp trong khi các loại rẻ hơn có giá thành khoảng 50 đến100 nghìn đồng/hộp. 

Do thời tiết nắng nóng, nhiều chủ cửa hàng phải dùng nhiều phương án che chắn cho quà tặng. 

Những gian quà tặng trên đường Hồ Tùng Mậu vắng vẻ... 

Chocolate hộp có giá giao động từ 50 đến 100 nghìn đồng. 

Hộp quà tặng trái tim có Chocolate và hoa hồng có giá từ 150 đến 300 nghìn đồng. 

Ngoài chocolate truyền thống, thị trường năm nay cũng xuất hiện các mẫu mới có khắc chữ hay được trang trí bằng nhiều biểu tượng sinh động. Chocolate có khắc chữ hoặc tự làm được đông đảo bạn trẻ ưa chuộng do giá cả phù hợp và khá độc. Khách hàng có thể yêu cầu ghép các chữ tùy thích để tăng thêm tính mới lạ cho sản phẩm. 

Ngoài ra, giá hoa hồng năm nay dao động từ 20 nghìn đồng/cành và 30 nghìn đồng/hộp. Song, do rơi vào ngày Tết nên nhu cầu hoa năm nay cũng trầm lắng hơn nên nhiều cửa hàng chủ động phương án bán hết ngày nào mới nhập thêm ngày đó. 

Hoa hồng tươi có giá cao hơn ngày thường.

Một cửa hàng hoa tươi trên đường Xuân Thủy, hoa hồng tươi được bán với giá 20 nghìn đồng một bông nhưng lượng khách hàng cũng ít. 

Những bó hoa đẹp mắt cũng đang chờ đợi khách hàng. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hường, một người bán quà tặng trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết, giá cả không có gì thay đổi với mọi năm. Người mua có thể chọn lựa được quà tặng từ mấy chục nghìn cho đến tiền triệu. Tuy nhiên, sức mua năm nay giảm mạnh so với năm trước. 

Nhiều chủ cửa hàng quà tặng đang hi vọng thị trường sẽ sôi động vào cuối ngày Valentine này.

Nhiều chủ cửa hàng quà tặng đang hi vọng thị trường sẽ sôi động vào cuối ngày Valentine này. 

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng trầm lắng mà chị Hường và nhiều chủ quán nhận định do người dân từ các tỉnh chưa về Hà Nội đông. Nhưng những người bán hàng này đều hi vọng thị trường sẽ sôi động hơn từ chiều đến đêm Valentine này. 

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam