Ngày 5/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi công văn số 2111/ĐKVN-VAQ tới Công ty Honda Việt Nam với nội dung: Theo thông tin phản ánh của một số báo điện tử liên quan tới hiện tượng xe Honda CR-V model 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise control. Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do Công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Công ty báo cáo bằng văn bản gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019.

Honda CR-V.

Trước đó, chúng tôi đã thông tin về phản ánh của anh Hoàng Đăng Tùng (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang chạy xe CR-V 2019 ở chế độ Cruise Control 90km/h thì nghe tiếng “cạch” và chân phanh bị khóa cứng và bảng thông báo hiện đèn, trợ lực lái, cân bằng điện tử, đèn phanh. Nhưng đến khi anh tắt máy rồi khởi động lại thì các thông báo đều mất, phanh xe cũng hoạt động lại bình thường. Sau đó, anh Tùng đã đưa xe vào gara để kiểm tra nhưng chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể.

Tương tự anh Tùng, anh Nguyễn Chương cũng đang chạy xe CR-V 2019 với tốc độ 70km/h thì thấy màn hình thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này, anh Chương liền đạp phanh xe thì bị cứng, không nhúc nhích, tốc độ xe giảm dần, vài giây sau, xe báo đèn đỏ ABS rồi hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Anh Chương đã cố gắng cho xe vào làn khẩn cấp. Lúc xe gần dừng hẳn thì anh lại đạp được phanh, các đèn báo đỏ cũng tự động ngắt và xe trở lại trạng thái bình thường. Do không biết nguyên nhân tại sao xảy ra hiện tượng nguy hiểm như vậy nên anh đã phản ánh trên mạng xã hội nhằm tìm sự trợ giúp của mọi người.

Theo đánh giá của khách hàng, tình trạng này xảy ra sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng những người đang ngồi trên xe nên mong Honda sớm tìm ra câu trả lời thích đáng nhất hoặc thu hồi nếu xe bị lỗi.

PV đã liên hệ với Honda Việt Nam và nhận được câu trả lời: "Liên quan đến vấn đề phanh trên mẫu xe Honda CR-V được báo chí phản ánh trong những ngày gần đây, hiện tại, chúng tôi đang điều tra vấn đề này. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn đến quý báo sau khi kết thúc quá trình điều tra. Mang lại sự an toàn và cảm giác yên tâm cho tất cả mọi người tham gia giao thông luôn được Honda luôn đặt lên tiêu chí hàng đầu".

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới