Trong công văn mới nhất gửi Sở Y tế TP Hà Nội, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thông báo đình chỉ lưu hành thuốc Tam thất bột Phúc Hưng.

Tam thất bột Phúc Hưng do Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng sản xuất có công dụng trong nâng cao sức đề kháng, cầm máu, hành ứ, tiêu ứ, giảm đau, làm sạch máu hôi đối với người sau đẻ, lỵ ra máu, nôn ra máu, cầm máu trong trường hợp chảy máu cam và giảm đau trong trường hợp bị tổn thương làm máu tụ dưới da, đông máu trong lòng mạch.

Thuốc cũng có công dụng trong việc hạn chế phát triển các khối u và tiêu viêm trong các trường hợp bị viêm dạ dày, đại tràng.

Tuy nhiên, sau khi Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương kiểm tra Tam thất bột Phúc Hưng đã phát hiện lô thuốc 041117, có ngày sản xuất 21/11/2017và hạn sử dụng 21/11/2019 không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn.

Vì vậy, lô thuốc trên sẽ bị đình chỉ lưu hành trên địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty TNHH Đông dược Phúc Hưng phải gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược và Sở Y tế Hà Nội trước ngày 14/8/2018.

Báo cáo bao gồm số lượng sản xuất, số lượng phân phối, ngày sản xuất, số lượng thu hồi, các bằng chứng về việc thực hiện thu hồi tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng đã mua thuốc theo quy định.

Tổng hợp/Reatimes.vn