Thu-phi-o-to

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thu-phi-o-to, cập nhật vào ngày: 26/05/2020

Công ty Cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án) vừa phát đi thông cáo báo chí, thông tin về việc thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh TP Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6g ngày 20-3-2019. Trong đó, mức phí thu được điều chỉnh giảm từ 25 - 50%.

Theo đó, phương tiện lưu thông theo hướng Bắc - Nam và ngược lại từ sáng ngày 21/2, khi qua trạm thu phí BOT Cầu Rác không còn phải dừng lại để đóng phí như trước đây. Toàn bộ barie cũng đã được kéo lên để cho các phương tiện tự do qua trạm.

Mức phí thấp nhất là 65.000, cao nhất là 435.000 đồng cho quãng đường 53 km từ Hạ Long đi Vân Đồn.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn miễn thu phí từ ngày 1/2 - 6/2/2019 cho tất cả các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Đây là động thái khá bất ngờ khi thời gian qua có một số nhà đầu tư dự án BOT giao thông đề xuất Bộ GTVT cho xả trạm trong dịp Tết.

Công an tỉnh Lào Cai chưa thể cung cấp được bản khai, biên lai thu phí làm giấy thông hành xuất nhập cảnh các trường hợp phóng viên thông tin. Nhưng tại đây, quy trình xuất nhập cảnh lại tiếp diễn tình trạng thu phí ở Trung tâm quản lý cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Cty TNHH BOT QL 1A Bạc Liêu và BOT QL 1A Sóc Trăng xác nhận vẫn thu phí bình thường trong dịp tết. Nếu xảy ra ùn ứ giao thông 500 m sẽ xả trạm theo đúng quy định.

Thời gian dự kiến đề nghị HĐND tỉnh xem xét thông qua đề xuất trên là tại kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII (kỳ họp đầu năm 2019).

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo về việc xử lý vướng mắc tại trạm thu phí của các dự án BOT giao thông trong đó thực hiện phương án giữ nguyên trạm nhưng giảm giá vé đối với dự án BOT Cai Lậy... đồng thời yêu cầu Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với các địa phương liên quan triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến của dự án...

Đối với các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định phù hợp với điều kiện thực tế, nhưng chậm nhất đến ngày 31/12/2019 phải bàn giao toàn bộ việc quản lý, vận hành trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho nhà cung cấp dịch vụ thu giá để thực hiện thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Khi dư luận lên tiếng trước đề xuất thu phí khí thải “phí chồng phí”, Bộ Tài chính đã xoa dịu bằng giải thích đó chỉ là “nghiên cứu chính sách”. Đồng thời, Bộ này khẳng định đề xuất xuất phát từ kiến nghị của UBND TP Hà Nội và cử tri tỉnh Lào Cai. Trước giải thích trên, dư luận thêm lần nữa dậy sóng.

Sắp đến dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, tình hình giao thông tại các trạm thu phí luôn nhận được sự quan tâm lớn của người dân, cơ quan chức năng.

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi 6 Bộ là Bộ Xây dựng, Công Thương, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường đề nghị xây dựng Đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.

Trong khi Hà Nội đang loay hoay xây dựng đề án thu phí nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, nhiều quốc gia khác trên thế giới đã áp dụng cách làm tương tự và gặt hái nhiều kết quả tốt.

Bộ GTVT đang xây dựng chương trình, kế hoạch thích ứng cách mạng 4.0 của ngành GTVT để phát triển theo hướng hiện đại.