Nguồn tin từ Reuters, Grab đã đầu tư hơn 100 triệu đô la vào Oyo – Một công ty startup du lịch tại Ấn Độ.

Khoản đầu tư trên của Grab nằm trong vòng gọi vốn 1 tỷ USD hiện tại của Oyo và sẽ được thực hiện thông qua công ty con của Grab A1 Holdings Inc. Oyo có dự định vươn ra 35 thành phố lớn tại thị trường Đông Nam Á vào năm sau.

Yolo là công ty chuyên về khách sạn và du lịch

Yolo là công ty chuyên về khách sạn và du lịch

Cả hai công ty đều được hỗ trợ bởi Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản. Nếu thỏa thuận với Grab thành công, Oyo có thể được định giá 5 tỷ USD.

Grab đang dần tiến đến là một công ty khởi nghiệp khi thành lập công ty con Grab Venture hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.

11:20, 28/11/2018Ông Chris Yeo – Giám đốc của Grab Venture cho biết, "Chúng tôi muốn trở thành siêu ứng dụng hàng ngày của Đông Nam Á, nhưng chúng tôi không thể làm điều đó một mình. Do đó, chúng tôi muốn tìm kiếm các đối tác khác đưa nó vào nền tảng công nghệ Grab”.

Ông Yeo nói thêm, Grab đánh giá cao tiềm năng của những công ty start-up và do vậy, họ đã dành 250 triệu USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp Indonesia giúp họ mở rộng trên toàn Đông Nam Á.

Hiện tại, Grab Venture đang hợp tác triển khai các dịch vụ chia sẻ xe đạp, xe điện, cung cấp giải pháp trí tuệ thông minh AI cho các phương tiện và nền tảng thanh toán di động.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới