Sân golf ngôi sao Chí Linh (star Golf Chí Linh) nằm tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương, cách Hà Nội 48km, trên đường tới vịnh Hạ Long. Sân golf này được đánh giá cao không chỉ tại Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.

Sân golf Ngôi sao Chí Linh được mệnh danh là "sân golf thách thức nhất Việt Nam" và các tay golf chuyên nghiệp khó thể bỏ qua địa điểm thi đấu thú vị này.

Sân golf này có diện tích 325 ha trong lòng một thung lũng tuyệt đẹp với một hồ nước tự nhiên nép mình bên những dải đồi xanh hùng vĩ bao quanh. Sân golf Ngôi Sao Chí Linh được xây dựng 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế AAA. Công ty này cũng cho biết, 36 hố golf được bố trí với các bẫy cát kín đáo sẵn sàng "bẫy" ngay cả các tay golf chuyên nghiệp. Điểm cao nhất của sân golf Ngôi sao Chí Linh chính là nhà Câu lạc bộ. Tòa nhà tròn với thiết kế độc đáo, toàn bộ hệ thống cửa và tường bao được xây dựng bằng kính trong suốt cho phép du khách và khán giả có thể chiêm ngưỡng phần lớn diện tích sân với 28/36 hố golf.

Theo lời quảng cáo của Công ty, sân golf Chí Linh được xây dựng với khẩu hiệu đặt ra: "Nơi tốt nhất để chơi golf". Phần lớn các công nghệ tiên tiến nhất, vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới đã được sử dụng tại đây. Chẳng hạn: các loại cỏ Turf chuyên dụng - loại cỏ tốt nhất dùng cho sân golf - được nhập khẩu từ Úc để sử dụng tại đây, hệ thống tưới linh hoạt được điều khiển bằng máy tính của hãng RainBird được nhập khẩu từ Mỹ, các loại thiết bị bảo dưỡng sân golf hàng đầu Thế giới của hãng Toro được nhập khẩu từ Mỹ.... Sân golf này do IGCS  - một công ty hàng đầu của Úc thiết kế và xây dựng thoe tiêu chuẩn golf Quốc tế chuyên nghiệp nhưng đồng thời vẫn tạo dựng, gìn giữ và khai thác tối đa các vẻ đẹp tự nhiên của thiên nhiên.

Lùm xùm vụ xin miễn giảm tiền thuê đất

Từ năm 2010, vụ việc UBND tỉnh Hải Dương ưu đãi miễn tiền thuê đất trong vòng 13 năm cho Công ty Cổ phần sân golf Ngôi sao Chí Linh – doanh nghiệp chủ đầu tư sân gôn Chí Linh ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã được Kiểm toán Nhà nước kết luận là chưa đúng với quy định pháp luật hiện hành.

Cụ thể theo quy định tại Nghị định 51 với ngành nghề kinh doanh sân golf, doanh nghiệp lẽ ra chỉ được hưởng miễn tiền thuê đất là 7 năm, chứ không phải 13 năm như UBND tỉnh Hải Dương đã cấp ưu đãi cho Công ty Ngôi sao Chí Linh.

Tuy nhiên tính đến nay, sau hơn 5 năm Kiểm toán Nhà nước đưa ra kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương xem xét lại thời gian ưu đãi đối với doanh nghiệp kinh doanh sân gofl Ngôi sao Chí Linh, sai phạm nêu trên mới được tỉnh bắt đầu xem xét, chỉ đạo xử lý, giải quyết.

Trước đó, ngày 22/7/2014 Công ty CP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh đã gửi Hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền thuê đất đến Cục thuế tỉnh Hải Dương xem xét.

Dưới đây là một số hình ảnh của sân golf này:

Hình ảnh của sân golf (1)

Hình ảnh của sân golf (1)

Hình ảnh của sân golf (2)

Hình ảnh của sân golf (2)

Hình ảnh của sân golf (3)

Hình ảnh của sân golf (3)

Hình ảnh của sân golf (4)

Hình ảnh của sân golf (4)

Hình ảnh của sân golf (5)

Hình ảnh của sân golf (5)

Hình ảnh của sân golf (6)

Hình ảnh của sân golf (6)

Hình ảnh của sân golf (7)

Hình ảnh của sân golf (7)

Hình ảnh của sân golf (8)

Hình ảnh của sân golf (8)

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online