Chào Tòa soạn!

Da của tôi không xấu, chỉ có một số mụn ti ti đầu đen vùng cánh mũi và cằm lẫn nhiều dầu vùng chữ T. Trong quá trình tìm kiếm các phương pháp chăm sóc da thì tôi đã được một vài cơ sở thẩm mỹ giới thiệu phương pháp lột da hóa học (peel da).

Một người bạn của tôi cũng đã thử phương pháp lột da hóa học và thấy da dẻ cô ấy rất đẹp. Với lại, gần đây tôi cũng thấy rất nhiều thẩm mỹ viện có liệu trình lột da này.

Xin tư vấn với làn da có mụn đầu đen như tôi thì có nên dùng phương pháp này không và dùng như thế nào là hiệu quả nhất?

Ngọc Mai, Nghệ An

Cảm ơn bạn đã tin tưởng. Về câu hỏi có nên lột da hóa học, chúng tôi xin trả lời như sau:

Lột da hóa học không phải là phương pháp quá mới khi trên thế giới đã có rất nhiều ngôi sao tìm đến để làm đẹp cho mình.

Đây là phương pháp tương tự như tẩy da chết nhưng nặng hơn một chút là dùng các loại axit để loại bỏ hết lớp tế bào chết và làm tăng sinh tế bào mới.

Tác hại khi lột da hóa học không đúng cách.

Tác hại khi lột da hóa học không đúng cách.

Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái là loại bỏ cả lớp bảo vệ da ngoài khỏi tác động của môi trường. Do đó, rất nhiều người có làn da nhạy cảm hoặc thực hiện không đúng cách đã gặp phải tổn thương và hỏng da khi dùng phương pháp làm đẹp này.

Tốt hơn hết, không nên tự lột da hóa học tại nhà bởi nó phải thực hiện nhiều bước và chính xác từng bước một. Bạn cũng nên chọn một cơ sở thẩm mỹ đủ chất lượng, được cấp phép an toàn khi thực hiện liệu trình lột da hóa học.

Hy vọng bạn sẽ chọn lựa được phương pháp chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất, phù hợp với mình.

Trân trọng,

Theo Mi Trần/Reatimes.vn