Đất nền khu tái định cư Nam Rạch Chiếc đấu giá trên 8 triệu đồng/m2

Đất nền khu tái định cư Nam Rạch Chiếc đấu giá trên 8 triệu đồng/m2

Cụ thể, về phần tổng thể Khu dân cư Nam Rạch Chiếc ban đầu được quy hoạch với tổng diện tích 90,26ha tại phường An Phú, quận 2 bố trí thành 3 dự án.

Trong đó, khoảng 30 ha giao cho Công ty Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 để đầu tư xây dựng khu dân cư cao tầng và du lịch - văn hóa - giải trí. Khoảng 30 ha giao cho UBND quận 2 để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khoảng 2.000 nền đất phục vụ tái định cư dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án trọng điểm của thành phố trên địa bàn quận 2.

Khoảng 30 ha giao cho liên danh Keppel Land - Tiến Phước –Trần Thái (nay là Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc) để xây dựng khu dân cư. Đổi lại, Liên danh sẽ đầu tư xây dựng khoảng 1.886 căn hộ và khu công viên cây xanh tại khu 17,3 ha phường Bình Khánh - An Phú.

Đồng thời, Công ty Nam Rạch Chiếc sẽ bỏ vốn đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội trong khu quy hoạch 60 ha (gồm khoảng 30ha khu này và 30ha khu đã giao quận 2), sau đó bàn giao cho quận 2 quản lý định hướng xây dựng cho các hộ dân). Hiện khu 30 ha của Công ty Nam Rạch Chiếc đang có tên thương mại là Khu đô thị Palm City.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Kênh N31A đường Tỉnh lộ 8, thị trấn Củ Chi và xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất đường Tỉnh lộ 8 (đoạn từ Trường cấp 3 Củ Chi đến Ngã ba Tỉnh lộ 2) là 3,680; đất trồng cây lâu năm là 17,368 và đất trồng cây hàng năm là 17,077.

Đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh là 2.

Theo Reatimes.vn