Theo đó, tờ trình và nội dung Đề án đề xuất điều chỉnh dự án Phát triển giao thông xanh phải đảm bảo xây dựng hệ thống xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, áp dụng các tiện ích và công nghệ mới nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dân sử dụng, góp phần phát triển hệ thống giao thông công cộng của TP, đồng thời phải đảm bảo sự thành công của dự án.

Mô hình tuyến xe buýt nhanh số 1 chạy trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ. (Ảnh: Minh họa)

Mô hình tuyến xe buýt nhanh số 1 chạy trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ. (Ảnh minh họa).

Đồng thời, tăng cường vận tải hành khách công cộng là giải pháp hết sức quan trọng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các đô thị lớn.

Tuy nhiên, để dự án thành công, tránh lãng phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân TP, Sở Sở Giao thông vận tảikiến nghị TP tiếp tục triển khai dự án phát triển giao thông xanh TP theo hướng tổ chức tuyến “xe buýt chất lượng dịch vụ cao” sử dụng nhiên liệu sạch, lấy trục Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ làm trung tâm thay vì tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Nếu tổ chức theo phương án này, với cơ sở hạ tầng và tổ chức giao thông đặc thù, TP có thể linh hoạt hơn trong việc tổ chức các tuyến xe buýt chất lượng dịch vụ cao này.

Về hạ tầng trên tuyến, đầu tư hạ tầng đồng bộ và tiện nghi cho người dân về tiếp cận ở những khu vực tập trung dân cư (bằng các giải pháp như xe đạp công cộng, bãi đỗ xe cá nhân…). Những đoạn chưa đô thị hóa, chưa phát sinh nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng sẽ đầu tư với quy mô phù hợp thực tế, tiết kiệm kinh phí./.

 

Theo Reatimes.vn