Theo đó, sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1463 của Vietnam Airlines từ sân bay Chu Lai về Tân Sơn Nhất chiều 26/5. Khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh, nữ hành khách đã ngả ghế ngồi và bị người ngồi sau yêu cầu dựng thẳng lưng ghế. Nữ hành khách không dựng thẳng ghế mà còn chửi bới người ngồi sau.

Ảnh minh họa

Điều đáng nói là dù tiếp viên trưởng can thiệp nhưng nữ hành khách này vẫn tiếp tục gây rối, thậm chí chửi cả nhân viên. Sau đó, cơ trưởng đã yêu cầu nữ hành khách này và một người đàn ông đi cùng rời khỏi máy bay. Chuyến bay đã khởi hành chậm 30 phút so với dự kiến.

Sau vụ việc, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại sân bay Chu Lai cho biết đã xử phạt nữ hành khách 8,5 triệu đồng vì hành vi gây rối theo Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không. Nữ hành khách đã thừa nhận lỗi sai và ký vào biên bản xử phạt.

Chuyên gia hàng không cho biết việc ngả ghế ngồi trên máy bay là quyền cá nhân của hành khách, tuy nhiên quy tắc hàng không chung đã quy định thời điểm máy bay chuẩn bị cất và hạ cánh thì hành khách phải dựng thẳng ghế ngồi. Quy định này cũng tương tự như việc thắt dây an toàn, tắt điện thoại di động và mở cửa sổ khi cất hạ cánh.

 

Theo Công lý