1. Sơ chế thức ăn 

Thay vì mất thời gian để nấu nướng lâu như cách nấu ăn truyền thống, bạn có thể sử dụng lò vi sóng làm chính sơ thức ăn trước rồi sau đó mới bỏ thực phẩm ra chế biến theo cách thông thường như kho, xào, rim, rán ... Cách làm này sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm rất nhiều thời gian vì chỉ cần để thực phẩm từ 3 - 5 phút ở chế độ vi sóng là thực phẩm đã được làm chín tới 80%. 

2. Rán phồng tôm không cần dầu 

Rán phồng tôm bằng lò vi sóng.

Rán phồng tôm bằng lò vi sóng.

Bạn thích ăn phồng tôm và e ngại chuyện dầu mỡ? Đây sẽ không còn là vấn đề nếu bạn sử dụng lò vi sóng. Hãy xếp phồng tôm cách đều nhau thành 1 vòng tròn xung quanh đĩa quay của lò vi sóng. Chọn mức vi sóng ở nhiệt độ cao nhất trong 30 giây. Sau mỗi 30 giây bạn nên đảo mặt phồng tôm để chín đều và không bị cháy khét. 

3. Luộc rau không cần nước 

Tất cả các loại rau đều có thể được hấp chín trong lò vi sóng mà không cần đến nước. Cách làm này giúp rau giữ nguyên được lượng dinh dưỡng vốn có. 

Luộc rau củ bằng lò vi sóng.

Luộc rau củ bằng lò vi sóng.

4. Nấu cơm siêu tốc

Nếu bạn quên không nhấn nồi cơm điện hoặc đang có việc gấp cần ăn cơm ngay thì có thể sử dụng lò vi sóng làm phương pháp thay thế. Bạn cần có một chiếc hộp lớn nắp đậy có lỗ thông hơi. Sau đó cho lượng gạo và nước như bình thường. Bật chế độ vi sóng cao nhất trong 9 phút. Sau 9 phút bạn lấy ra đảo đều và tiếp tục vi sóng trong 3 phút. Sau 12 phút bạn sẽ có cơm nóng ngon lành như nấu nồi cơm điện vậy. 

5. Vắt cam/ chanh nhiều nước 

Vắt cam chanh nhiều nước Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy trước khi vắt, bạn hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn.

6. Bóc tỏi nhanh và không dính mùi vào tay 

Bóc tỏi siêu tốc Thay vì tỉ mẩn dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng như có phép thuật vậy.

7. Bóc vỏ cà chua nhanh 

Bóc vỏ cà chua nhanh với lò vi sóng.

Bóc vỏ cà chua nhanh với lò vi sóng.

Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng nên vội vàng lấy chúng ra mà chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh chóng. 

8. Nấu chảy socola 

Đối với những người thích làm bánh thì đây là một chức năng vô cùng hữu ích. Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 1 đến 2 phút tùy lượng socola. 

Tuy nhiên bạn nên kiểm tra và trộn đều socola sau mỗi lần kiểm tra để hỗn hợp không bị cháy và lợn cợn.

9. Làm ấm sản phẩm chăm sóc sắc đẹp

Các loại mặt nạ tự làm sẽ phát huy tác dụng hơn nếu được làm ấm bằng lò vi sóng.

Các loại mặt nạ tự làm sẽ phát huy tác dụng hơn nếu được làm ấm bằng lò vi sóng.

 

Những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như dầu hấp tóc, kem dưỡng ẩm, các sản phẩm dưỡng da, mặt nạ tự làm … nếu được làm ấm trong lò vi sóng từ 10 – 20 giây, chúng sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và đem lại hiệu quả vượt trội bất ngờ.

Một lưu ý nhỏ là bạn phải nhớ trộn đều kem và thử nhiệt độ bằng ngón tay trước khi thoa kem lên mặt để tránh những tổn thương cho da nhé.

10. Khử trùng thớt 

Khi dùng thớt để thái thực phẩm chín, bạn cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút. Như vậy là bạn có thể yên tâm sử dụng cho những lần sau.

11. Khử mùi miếng bọt biển hoặc giẻ lau 

Miếng bọt biển hoặc giẻ bạn thường hay lau chùi dung cụ làm bếp hằng ngày nên rất dễ cáu bẩn và bốc mùi. Đừng vội ném chúng đi mà hãy ngâm trong giấm trắng hoặc nước chanh rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt sạch các vi khuẩn và khử mùi khó chịu rất nhanh chóng.

12. Khăn chườm nóng khẩn cấp

Nếu bạn cần một cái khăn chườm nóng khẩn cấp mà không thể chờ nước nóng, hãy nhúng thật ướt chiếc khăn mềm của bạn và đặt vào lò vi sóng trong 1 phút, bạn sẽ có một chiếc khăn chườm nóng mà không cần phải khử trùng để sử dụng ngay lập tức

13. Ngâm đậu chỉ trong 10 phút

Nếu công thức nấu ăn của bạn yêu cầu phải sử dụng đậu ngâm qua đêm mà bạn lại quên đi mất, hãy tận dụng lò vi sóng của bạn để “chữa cháy” tình huống này.

Cho đậu vào một cái bát thêm một ít bột baking soda và đổ ngập nước.  Bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30 – 40 phút. Sau đó bạn có thể dùng ngay.

 

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online