Un-tac

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về un-tac, cập nhật vào ngày: 28/04/2024

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về việc đồng ý để TP.Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.

Đề án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 dự định điều chuyển các bến xe hiện tại ra khu vực vành đai 4 với hi vọng đẩy lùi nạn ùn tắc, kẹt xe trong nội thành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xét từ góc độ thực tế, đề án này lại đang phát sinh nhiều bất cập.

Sau 4 năm kể từ khi Hà Nội triển khai dịch vụ xe đạp công cộng, những kỳ vọng về giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nhiên liệu… đã không được như kỳ vọng.

Thủ đô Hà Nội đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày. Nhiều khu đô thị mới mọc lên, các tuyến đường được mở rộng, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư,... Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đó của thành phố thì còn tồn tại không ít những bất cập.

Dự án mở rộng đường vành đai 3 từ cầu vượt Mai Dịch tới chân cầu Thăng Long đang trong quá trình hoàn tất giải phóng mặt bằng để bàn giao vào tháng 9/2018. Tuy nhiên, tại đây lại xảy ra rất nhiều vấn đề bất cập, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy cho người tham gia giao thông.

Trong giai đoạn 2016-2020, Hà Nội dự kiến xây dựng nhiều cầu trên địa bàn thành phố bằng nguồn ngân sách Nhà nước hoặc đầu tư bằng hình thức BT, BOT nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Ở các nước có nền kinh tế phát triển cao như châu Âu đến những nước có nền kinh tế mới nổi ở châu Á thì việc xây dựng các dự án nhà ở xã hội luôn đem đến phúc lợi cho hàng triệu người dân. Không ngoại lệ, ở Việt Nam nhà ở xã hội (NƠXH) cũng là giấc mơ của rất nhiều người thu nhập thấp, nhưng việc tầng chồng tầng có tạo ra sức ép cho hạ tầng, quy hoạch?

Đó là khẳng định của KTS Nguyễn Thành Hưng, Phó Viện Trưởng Viện quy hoạch Đô Thị và Nông Thôn quốc gia khi nói về quy hoạch Hà Nội.

Câu chuyện ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường xuyên tâm, hướng tâm vẫn là câu chuyên nan giải của Hà Nội suốt nhiều năm nay. Giới chuyên gia đã chỉ ra rằng, nguyên nhân là do thi công ồ ạt các công trình giao thông tại một số nút giao lớn và xây dựng quá nhanh các dự án cao tầng, đô thị.

Liên quan đến giải quyết ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất, Tiến sĩ Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM cho rằng, nguyên nhân chính của tình trạng ùn tắc giao thông sân bay Tân Sơn là thiếu đường, trong khi lưu lượng xuyên qua khu vực sân bay quá lớn và ngày một tăng thêm.

Trước tình trạng quá tải giao thông ngày càng nghiêm trọng, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải phải "truy tìm" được các giải pháp khải thi nhất để thực hiện được kế hoạch thực hiện Chương trình hành động giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020.

Hàng loạt những vấn đề "nóng" của Hà Nội hiện nay như gia tăng dân số, ùn tắc giao thông, ô nhiễm nguồn nước, ngập úng, quá tải hạ tầng kỹ thuật, thiếu trường học… là minh chứng khẳng định, quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị Thủ đô đang bộc lộ những bất cập khó có thể khắc phục.

Câu chuyện mở đầu mâm cơm Ngày Vu lan với Tết Độc lập là câu chuyện tắc đường về quê, bao nhiêu bực dọc. Về để xả stress, để thư thái, mà cứ nổ máy xe ì ì trên đường chờ một chỗ thì chả xả, mà là nạp thêm bao nhiêu stress ấy chứ...

Sáng nay (4/5), mật độ phương tiện giao thông ở Hà Nội tăng cao do người dân trở lại Thủ đô bắt đầu ngày làm việc, học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nhiều tuyến đường ở Thủ đô trong tình trạng ùn tắc, đông đúc.

Sáng nay (26/4), hàng vạn người phải "chôn" chân nhiều giờ tại tuyến đường Cầu Diễn (Hà Nội) hướng về Trung tâm Thủ đô do giao thông rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.