Tuyến đường Cầu Diễn (đoạn từ đường vào UBND Q. Bắc Từ Liêm tới Cầu Diễn) những ngày gần đây luôn rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Đặc biệt, vào giờ cao điểm buổi sáng 26/4. 

Hàng vạn phương tiện di chuyển với tốc độ "rùa bò" hướng về TT Thủ đô. 

Từ lòng đường, vỉa hè đều đông kín người và phương tiện. 

Cùng với phương tiện cá nhân, xe buýt cũng rơi vào tình trạng "dậm chân" tại chỗ. 

Dòng người đông kín, không một khoảng trống. 

Theo ông Nguyễn Văn Hưng ở Kiều Mai (BắcTừ Liêm, Hà Nội) cho biết, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên trên tuyến đường này. Đặc biệt, vào giờ cao điểm buổi sáng, thời gian ùn tắc nghiêm trọng nhất là từ 7-9h.

Ì ạch di chuyển từng cm trên đường Cầu Diễn. 

 Phải di chuyển trên tuyến đường này thường xuyên, chị Phương (Kiều Mai, Bắc Từ Liêm) cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đi sớm cũng tắc, muộn cũng tắc. 

 

Gồng mình di chuyển chậm chạp trên con đường khổ.  

 Đặc biệt, hôm nay, thời tiết Hà Nội đón nắng sớm, nhiệt độ cao cùng với khói bụi càng khiến việc di chuyển của người dân khó khăn hơn. 

Người đi bộ cũng vất vả khi đi trên vỉa hè.  

Nhiều người không bận công việc đã quyết định dừng xe vào sát vỉa hè đợi giao thông ở đây giảm nhiệt.  

 Chị Nguyễn Thị Hương (Phúc Thọ, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đưa mía đi giao cho các quán nước trong nội thành. Mặc dù, đã chủ động đi sớm nhưng đến gần Cầu Diễn tôi không thể đi được nữa vì đường quá đông. Tôi ngồi đây đợi thêm lúc nữa, mọi người đi dãn ra thì tôi mới đi tiếp". 

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc trên, theo nhiều người dân là do lòng đường bị thu hẹp thi công nhà ga Cầu Diễn. Cùng với đó, mật độ phương tiện vào giờ cao điểm quá đông. 
 

Một nguyên khác nữa là do ý thức của người dân, tự ý đi ngược chiều và tham gia giao thông lộn xộn... 

Một nguyên nhân ùn tắc khác được người dân bức xúc phản ánh là do đơn vị điện lực thi công chậm chạp. Điểm thi công này cũng nằm tại nút thắt xây dựng nhà ga Cầu Diễn khiến các phương tiện bị dồn ứ tại đây. 

Hơn 10h, tình trạng giao thông ở tuyến đường Cầu Diễn mới giảm nhiệt. Các phương tiện vẫn phải lưu thông với mật độ đông. Người dân đang mong chờ cơ quan chức năng có động thái tích cực, can thiệp vào những tồn tại và giải quyết ùn tắc để người dân di chuyển thuận lợi hơn. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam