Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết: Thời gian qua, công tác triển khai phong trào thi đua "bảo đảm trật tự ATGT" gắn với việc triển khai thực hiện các chỉ đạo, kế hoạch của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia về thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ và quyết liệt ngay từ đầu năm với nhiều giải pháp bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện thường xuyên, liên tục, có sự phối hợp chặt chẽ với các Ban ATGT TP, Công an TP và sở, ngành, quận, huyện có liên quan.
Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP được kéo giảm từ 5% trở lên đạt trên cả 3 mặt; việc hạn chế và khắc phục tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) được đảm bảo duy trì thực hiện hiệu quả, nhất là trong các đợt cao điểm Lễ, Tết.
Mặt khác, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, điều hành giao thông tiếp tục được đầu tư triển khai, các dự án công trình trọng điểm được quan tâm thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kéo giảm UTGT tại các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, cửa ngõ TP tiếp tục thực hiện hiệu quả, góp phần hạn chế UTGT trên địa bàn TP.
Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban ATGT TP nâng cao chất lượng hơn nữa phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2020 - 2025; trong đó tập trung vào một số giải pháp trọng tâm.
Tham mưu UBND TP phát động phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2020 - 2025 gắn liền với các nội dung, chương trình, phần việc cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ 11.
Trong đó, đưa phong trào thi đua trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với từng cơ quan, đơn vị và là một hoạt động thường xuyên trong đời sống hằng ngày của người dân TP.
Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình TP; xây dựng và triển khai các phương án xử lý các điểm đen TNGT, điểm có nguy cơ UTGT; phấn đấu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên.
Bên cạnh đó, xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, chú trọng đầu tư phát triển giao thông liên vùng, khai thác hiệu quả giao thông đường thủy, đường sắt; nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng, kiểm soát hiệu quả phương tiện cơ giới cá nhân,... nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển hạ tầng giao thông.
Ngoài ra, ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa khoa học và công nghệ trong bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Phấn đấu hoàn thành Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 2 vào năm 2025.