Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 mới là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, có tác dụng ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib và bại liệt. Dòng vắc xin này hiện được cấp phép lưu hành trên 100 quốc gia trên thế giới.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, đây là lần đầu tiên vắc xin này có mặt tại Việt Nam, góp phần giảm tình trạng khan hiếm vắc xin 6 trong 1 trên thị trường, giúp trẻ có thêm cơ hội tiêm chủng đủ liều, đúng phác đồ, phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi để phòng một lúc 6 bệnh dịch.

Loại vắc xin này có kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của quốc tế, đạt tiêu chuẩn châu Âu và trải qua các cuộc thử nghiệm, kiểm định lâm sàng

Loại vắc xin này có kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của quốc tế, đạt tiêu chuẩn châu Âu và trải qua các cuộc thử nghiệm, kiểm định lâm sàng

“Vắc xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới với hỗn dịch tiêm pha sẵn không cần hoàn nguyên giúp thời gian tiêm chủng cho trẻ được rút ngắn, góp phần đơn giản hóa việc tiêm ngừa, tiện dụng, đồng thời mang lại hiệu quả miễn dịch cao”, PGS Phu cho biết.

Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM là trung tâm tiêm chủng vắc xin đầu tiên cung cấp vắc xin Hexaxim 6 trong 1 của Sanofi Pasteur tại Việt Nam.

Loại vắc xin này được cấp phép để lưu hành tại nhiều trung tâm tiêm chủng dịch vụ trong nước, với mức giá hơn một triệu đồng mỗi liều.

Hexaxim 6 trong 1 đã được chứng minh về sự an toàn và tính dung nạp.

Các nghiên cứu đối chiếu của Hexaxim với các vắc xin 6 trong 1 khác cho thấy Hexaxim không có sự khác biệt nhiều về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm.

Trên thị trường đang có khoảng 30 loại vắc xin tại các hệ thống tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ. Nhờ đó, việc phòng bệnh cho trẻ em đã đạt nhiều kết quả khả quan trong các năm qua.

Từ năm 2000, Việt Nam đẩy lùi căn bệnh bại liệt, uốn ván và nhiều bệnh truyền nhiễm khác.

Theo congly.vn