Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, ngày 12/12 hãng sẽ bố trí máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 - 900 đưa các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam từ Malaysia về Hà Nội.

Chuyến bay sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho toàn đội chuẩn bị ngay cho trận chung kết lượt về trên sận vận động Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra 3 ngày sau đó.

Theo hãng hàng không này thì trên đường bay giữa Việt Nam – Kuala Lumpur (Malaysia) các chuyến bay của hãng thường được khai thác bằng máy bay Airbus A321 thân hẹp.

Vietnam Airlines “siêu tàu bay” đón đội tuyển Việt Nam từ Malaysia về Hà Nội.

Vietnam Airlines “siêu tàu bay” đón đội tuyển Việt Nam từ Malaysia về Hà Nội.

Do đó, việc bố trí máy bay thân rộng hiện đại Airbus A350 - 900 đưa các cầu thủ về Hà Nội nhằm cổ vũ, khích lệ thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo trước trận chung kết AFF Cup 2018.

Airbus A350 - 900 là máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay và nằm trong đội bay chủ lực của hãng trên các đường bay dài đi châu Âu, Đông Bắc Á từ năm 2015 với chất lượng quốc tế 4 sao.

Khoang máy bay có 2 lối đi rộng rãi với 305 chỗ, được chia thành 3 hạng dịch vụ Thương gia, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông.

Trong đó, khoang hạng Thương gia được trang bị ghế ngồi ngả phẳng 180 độ thành giường nằm. Hạng Phổ thông đặc biệt có độ ngả ghế tương đương hạng Thương gia của dòng máy bay A321 và được đánh giá là “hàng đầu thế giới” trong 2 năm liền do World Travel Awards trao tặng.

Từ ngày 7/12 đến ngày 11/12, Vietnam Airlines có tổng cộng 17 chuyến bay, cung cấp hơn 3.000 chỗ để phục vụ nhu cầu tăng cao của người hâm mộ cả nước sang sân vận động Bakit Jalil cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Trong các chuyến bay tăng thêm, Vietnam Airlines cũng bố trí máy bay A350-900 hiện đại, bên cạnh các máy bay A321 với tiêu chuẩn 4 sao quốc tế để phục vụ các cổ động viên.

Giữa năm 2015, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới A350-900 và trở thành hãng hàng không đầu tiên tại châu Á tiếp nhận đồng thời 2 loại máy bay này.

T. Nam – H. Duyên

Theo Giadinh.net.vn