Tòa nhà Viettel được xây dựng thoai thoải như trên một sườn dốc, có hồ nước, có cây cảnh yên tĩnh. Tòa nhà bao gồm 6 khối nhà hợp lại với khu đón tiếp, bếp ăn và phòng họp rộng rãi.

Viettel là tập đoàn viễn thông hàng đầu Việt Nam với hàng chục nghìn nhân viên và các chi nhánh trải rộng khắp các tỉnh thành. Do vậy, học viện Viettel nơi đây được xây dựng để đào tạo, huấn luyện cho các kỹ sư và nhân viên của tập đoàn.

Đây cũng là địa điểm họp hành cấp cao của các lãnh đạo. Bên cạnh đó, Viettel xây dựng tòa nhà này chính là để nhân viên có nơi làm việc yên tĩnh, rời xa chốn thành thị xô bồ.

Lấy ý tưởng từ cái tên Viettel, tòa nhà có 6 khối hình chữ V bố trí thích hợp theo địa hình khu đất và được kết nối với nhau bằng một hành lang. Những khối tường này cũng sẽ tạo thành những không gian hình tam giác, hai bên đóng kín nhưng một mặt lại tạo thành cửa để mở ra hồ và khoảng xanh trước mặt để cho phép mọi người thư giãn và đắm chìm trong thiên nhiên.

Những bức tường chữ V này cũng có tác dụng giảm ánh nắng hắt vào từ phía Đông và Tây. Trên tường có những giếng trời nhỏ để không khí và gió có thể xuyên qua, giảm áp lực bức bí bên trong và hứng ánh sáng tự nhiên.

Phòng họp được thiết kế hướng mặt phía Bắc để có cái nhìn về phía cây xanh. Khu vườn trên mái cũng được sử dụng như phòng họp ngoài trời.

Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa
Chủ trì: KTS Võ Trọng Nghĩa
Nhóm thiết kế: Marek Obtulovic, Nguyễn Văn Thu,
Giám sát thiết kế: Nguyễn Hoàng Sơn, Đoàn Hữu Chính
Tên công trình: Viettel Offsite Studio
Địa điểm: Thạch Thất, Hà Nội

Mời độc giả xem thêm những hình ảnh của Viettel Offsite Studio:

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới