Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 38.758 tỷ đồng, tăng 10,34% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu về 8.545 tỷ đồng, hoàn thành 88% kế hoạch đặt ra đầu năm.

Lợi nhuận của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam 9 tháng đầu năm đã tăng 13,91% so với cùng kỳ 2016. Trong khi đó, tổng doanh thu tăng trưởng ở mức 10,34%, đạt 38.758 tỷ đồng.

Trong riêng quý III, Vinamilk ước đạt 13.000 tỷ đồng doanh thu và 2.700 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 8,4% và 5,5% so với quý III/2016.

Thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển khi thu nhập người dân ngày càng tăng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sữa ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, sự phát triển của các kênh bán hàng hiện đại cũng góp phần trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, song hành với phát triển là những cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp sữa trên thị trường. Các doanh nghiệp không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi kiểu dáng, mẫu mã bao bì để hấp dẫn, bắt mắt hơn mà còn thường xuyên chi nhiều tiền cho các hoạt động marketing, quảng cáo...

Riêng Vinamilk, con số từ báo cáo cho hay, đơn vị này đã chi hơn 2.000 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo trong năm 2016, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2015.

Các kênh quảng cáo được công ty khai thác tương đối hiệu quả. Một trong những mẫu quảng cáo của Vinamilk được Google đánh giá là video quảng cáo hấp dẫn nhất châu Á trong vòng 1 năm qua.

Vinamilk đồng thời nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với giá trị lên tới 1,7 tỉ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam bình chọn.

 

Năm 2017, Vinamilk lên kế hoạch đạt 51.000 tỷ đồng doanh thu và 9.735 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả đạt được 9 tháng đầu năm 2017, Vinamilk đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu và 88% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2017.

Theo Hà Anh/Reatimes