Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay, ngày 27/3/2019, tại khu vực ngã tư, quốc lộ 2C (tuyến đường đi Mả Lọ), đoạn qua xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Một chiếc xe khách limousine, BKS 27B- 003 43 (được xác định của nhà xe An Vinh, chạy tuyến Điện Biên - Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã đột ngột lao tới và cán qua đoàn người đang đi đưa tang.

Cú tông bất ngờ khiến 7 người trong đoàn đưa tang tử vong, trong đó 4 người chết tại chỗ, 3 người chết trong bệnh viện và 1 người bị thương nặng. Ngay sau tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã đến cơ quan công an trình diện.

Chiếc xe khách gây tai nạn

Chiếc xe khách gây tai nạn

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn, điều tra xử lí. Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết: "Tài xế xe khách có dấu hiệu buồn ngủ khi tai nạn xảy ra".

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong

Theo kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị GSHT của Tổng cục Đường bộ VN, chiếc xe ô tô khách BKS: 27B-003.43 đâm vào đoàn đưa tang làm 7 người chết tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc sáng nay (27/3) đã chạy với vận tốc đến 78 km/h (05h38) trước khi xảy ra tai nạn. Chiếc xe này được Sở GTVT Điện Biên cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho Công ty TNHH Long Giang, tỉnh Điện Biên.

Sự việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT quy định, tốc độ tối đa cho xe lưu thông trong khu vực đông dân cư: đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ chỉ 60km/giờ (trước đây quy định 50km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50km/giờ (trước đây 40km/giờ).

Còn với tốc độ tối đa cho xe lưu thông ngoài khu vực đông dân cư, Thông tư 91 cũng quy định, đối với đường hai chiều có dải phân cách ở giữa và đường một chiều có hai làn xe trở lên, các loại xe chạy với tốc độ tối đa 60-90km/giờ (tùy theo loại xe, trước đây được chạy 50-80km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, xe chạy 50-80km/giờ (tùy theo loại xe).

Theo Trúc An/Đô thị mới