Liên quan tới vụ việc, trước đó tòa soạn đã phản ánh về việc anh Phí Thành Long (Ba Đình - Hà Nội) mua thịt bò Úc tại Metro Thăng Long có mùi bất thường.
Sự việc đã trôi qua khoảng 2 tháng nhưng phía Metro Thăng Long vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng đối với khách hàng. Ngày 23/6/2015, Báo Người tiêu dùng dẫn tin, anh Long đã ủy quyền cho văn phòng luật Minh Long về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường xảy ra hôm 29/4/2015.
Theo biên bản ủy quyền cho văn phòng luật sư Minh Long, 2 bên thống nhất nội dung ủy quyền: khách hàng ủy quyền cho luật Minh Long là đại diện thay mặt mình để liên hệ làm việc, đối thoại với Trung tâm Metro cash & Carry Thăng Long và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác về việc giải quyết khiếu nại liên quan tới sự cố sản phẩm thịt thăn ngoại bò tươi xuất xứ Úc có mùi bất thường xảy ra hôm 29/4/2015.
Trước đó, như đã đưa tin, gày 29/4, anh Phí Thành Long (Ba Đình, Hà Nội) có đến Trung tâm Metro Thăng Long (Hà Nội), mua nhiều mặt hàng khác nhau như, cá hồi Na Uy, ngô Tây, chanh không hạt, thịt bò Úc… với hoá đơn thanh toán trên 2.500.000 đồng.
Tuy nhiên khi mang số hàng hoá trên về, mở túi ni lông ra phát hiện 5kg thịt bò Úc bốc mùi hôi thối. Ngay sau đó anh Long đã đem 5kg thịt bò trên quay lại Trung tâm Metro Thăng Long để phản ánh sự việc.
Khoảng 19h cùng ngày, anh Long trở lại Trung tâm Metro Thăng Long và làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Dung - Phụ trách kiểm tra chất lượng của trung tâm này.
Khi mở số thịt bò trên, bà Dung xác nhận, chất lượng sản phẩm không như mong muốn, khi sử dụng đã có mùi bất thường. Metro Thăng Long đã nhận lại số thịt bò trên, hoàn lại số tiền đồng thời cắt một phần thịt bò có mùi lạ niêm phong để anh Long giữ lại làm căn cứ.
Bà Dung hẹn khách hàng, sẽ có câu trả lời vào ngày 4/5. Tuy nhiên đến hẹn, anh Long cho biết không nhận được phản hồi nào từ phía Trung tâm Metro Thăng Long. Chính vì thế, ngày 6/5, anh Long liên lạc lại và đã có buổi làm việc với bà Hải Thanh - Trưởng Bộ phận quản lý dịch vụ khách hàng thuộc Trung tâm Metro Thăng Long.
Theo anh Long phản ánh, câu chuyện không chỉ là cá nhân anh với Trung tâm Metro, mà đây là đạo đức của người bán hàng. Theo anh Long, khi phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng, lẽ ra Trung tâm Metro Thăng Long phải lập tức thông báo để thu hồi toàn bộ sản phẩm của lô hàng đã bán cho khách hàng nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người dân.
Trao đổi với báo chí, bà Huỳnh Thị Phương Châu – Đại diện truyền thông của Trung tâm Metro Thăng Long cho biết, ngay khi nhận được phản hồi của khách hàng, Metro Thăng Long đã tiến hành kiểm tra, nhận sai sót không mong muốn này và đã hoàn trả lại tiền cho khách hàng theo đúng quy định của Cty.
Bên cạnh đó, bộ phận kiểm soát chất lượng của Trung tâm kết hợp với nhà cung cấp phối hợp kiểm để tìm ra nguyên nhân.
Theo tìm hiểu, số thịt bò trên được Cty TNHH Dịch vụ thương mại thực phẩm Huy Tuấn, địa chỉ tại phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thành phố Hồ Chí Minh nhập khẩu ngày 12/3/2015.
Tính đến hiện nay sự việc đã trôi qua khoảng gần 2 tháng nhưng phía Metro Thăng Long vẫn chưa có cách giải quyết thỏa đáng đối với khách hàng. Điều này một lần nữa nói tới chất lượng sản phẩm và uy tín của Metro Thăng Long với người tiêu dùng nói chung.
"Ngay từ đâu tôi chỉ mong muốn Metro Thăng Long xin lỗi tôi công khai trước thông tin đại chúng, thừa nhận sai sót và có trách nhiệm với khách hàng. Nhưng họ đã không làm được như vậy, điều này không chỉ liên quan tới quyền lợi của khách hàng mà còn về đạo đức của người bán hàng." - Anh Long bức xúc nói trên báo Người tiêu dùng.