Liên quan đến những vi phạm trong thu phí trái quy định điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng báo chí phản ánh trước đó, ông Phạm Tuấn Long – PCT quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo phường Hàng bạc kiểm tra và báo cáo sự việc.

Theo báo cáo số 292/UBND-ĐT, ngày 22/4/2019 của UBND phường Hàng Bạc “Qua kiểm tra thực tế, điểm trông giữ xe đạp – xe máy này không tổ chức trông giữ xe đạp – xe máy trên vỉa hè để thu phí, chỉ trông xe cho nhân viên và khách của cửa hàng. UBND phường, Công an phường xác minh nội dung báo cáo xác định 02 đối tượng vi phạm trông giữ xe đạp-xe máy tự phát... Hai đối tượng này thường nhận xe của khách tại điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng rồi mang xe của khách ra vị trí vỉa hè còn trống ở quanh khu vực này để trông xe trái phép và thu phí quá giá... Hai đối tượng vi phạm nêu trên là: ông Lê Sỹ Hoàng (SN 1985), Ông Doãn Cường Thắng ( 1977). Trong quý I/2019 Công an phường đã lập biên bản và đề xuất Công an quận ra 3 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 đối tượng trên với số tiền 3.000.000 đồng/1 vụ"...

Báo cáo số 292/UBND-ĐT phường Hàng Bạc xử lý đối tượng vi phạm theo chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm sau khi Reatimes.vn phản ánh.

Báo cáo số 292/UBND-ĐT phường Hàng Bạc xử lý đối tượng vi phạm theo chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm sau khi Reatimes.vn phản ánh các hoạt động trông giữ xe, thu phí trái quy định.

Tuy nhiên, phóng viên (PV) ghi nhận thực tế những đối tượng trông giữ xe thu phí trái quy định tại điểm trông giữ xe Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng không di chuyển xe của khách đi nơi khác. Xe máy của khách được gửi để đúng vị trí biển báo điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng, người trông xe thu phí xác nhận đây là điểm trông giữ xe của Công ty Hoàng Tùng.

Điểm trông giữ xe tại trạm biến áp số 2 Bờ Hồ thuộc quản lý của Công ty Hoàng Tùng gừoi dân gửi xe bị thu phí trái quy định.

Điểm trông giữ xe tại trạm biến áp số 2 Bờ Hồ thuộc quản lý của Công ty Hoàng Tùng gừoi dân gửi xe bị thu phí trái quy định.

Theo giấy phép được cấp Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng được sử dụng vị trí trên hè phố Cầu Gỗ ( Trước trạm biến áp Bờ Hồ 2, đối diện phố Đinh Liệt, phường Hàng Bạc). Mục đích sử dụng trông giữ xe cho cán bộ công nhân viên Công ty Hoàng Tùng với diện tích sử dụng 12m2.

Trước đó, PV ghi nhận thực tế, tại đúng vị trí được cấp phép, các đối tượng thu phí trông giữ xe trái quy định xưng là nhân viên của Công ty Hoàng Tùng. Vậy có chăng Công ty Hoàng Tùng đang biến tướng điểm trông giữ xe miễn phí cho nhân viên nhằm chuộc lợi?. Còn theo báo cáo của UBND phường Hàng Bạc, Công ty Hoàng Tung không sai phạm, nhân viên không thu phí gửi xe. Vậy nhân viên của công ty Hoàng Tùng ở đâu tại điểm trông giữ xe(!?). Tại sao các đối tượng trông xe lại có thể ngang nhiên “tung hoành” thu phí trong điểm trông giữ xe của Công ty Hoàng Tùng suốt thời gian dài, dù đã nhiều lần bị xử lý?.

Đối tượng xưng danh nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng, ung dung hoạt động thu phí trái phép.

Đối tượng xưng danh nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng, ung dung hoạt động thu phí trái phép.

Sau khi liên hệ tới Công ty Hoàng Tùng qua đường dây nóng, PV nhận được câu trả lời từ nhân viên phía Công ty Hoàng Tùng đơn vị không thu phí, những đối tượng đã và đang hoạt động tại điểm trông giữ xe không phải nhân viên công ty.

Để xảy ra tình trạng nêu trên phải chăng do công tác quản lý từ đơn vi phường còn hời hợt, lỏng lẻo, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng hoạt động trái phép còn quá “nhẹ tay”, không đủ để răn đe?. Sau khi báo chí phản ánh hoạt động trông giữ xe, thu phí trái quy định UBND Quận Hoàn Kiếm mới có chỉ đạo UBND phường Hàng Bạc kiểm tra xác minh, xử lý sai phạm phần nào giải quyết được bề nổi của tình trạng trông giữ xe, thu phí trái quy định.

Để chấm dứt hoạt động trông giữ xe, thu phí trái quy định, UBND quận Hoàn Kiếm cần làm rõ với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Tùng trong công tác quản lý địa điểm trông giữ xe. Đồng thời UBND phường Hàng Bạc là đơn vị quản lý trực tiếp cần xử lý triệt để các đối tượng vi phạm bằng các biện pháp mạnh, tăng cường lực lượng tuần tra, lực lượng an ninh đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ quyền lợi của nhân dân.

Theo Hàn Vi/ Đô thị mới