Nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc những năm gần đây có xu hướng tăng do nhu cầu đối với nguồn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe tăng. (Ảnh TL) Nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc những năm gần đây có xu hướng tăng do nhu cầu đối với nguồn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe tăng. 

Nhu cầu về thủy hải sản sạch, tốt cho sức khỏe như mực, bạch tuộc tăng cao đang mang đến những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện Hàn Quốc vẫn là thị trường nhập mực, bạch tuộc lớn nhất, chiếm tỷ trọng 43,4% tổng xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam. Đây cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong top 5 thị trường nhập khẩu lớn nhất mực, bạch tuộc của Việt Nam.

Nhu cầu tiêu thụ ổn định cộng với lợi thế thuế quan từ Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (VKFTA) đã giúp duy trì tốc độ tăng trưởng này. Hiện Việt Nam hưởng thuế xuất khẩu sang Hàn Quốc là 0% đối với bạch tuộc tươi/sống và đông lạnh.

Trong hai mặt hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc nói trên thì bạch tuộc chính là mặt hàng xuất khẩu chủ đạo với tỉ trọng 77,6%, còn lại là mực. Trong đó, bạch tuộc khô, bạch tuộc muối, bạch tuộc tươi và bạch tuộc đông lạnh là những sản phẩm được Hàn Quốc nhập khẩu nhiều nhất. Tiếp theo là các sản phẩm như mực khô, mực nướng, mực tươi và mực đông lạnh.

Theo VASEP, người Hàn Quốc có nhu cầu tiêu thụ nhuyễn thể chân đầu ở mức cao, đặc biệt là sản phẩm khô. Nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc những năm gần đây có xu hướng tăng do nhu cầu đối với nguồn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe tăng.

Bên cạnh đó, Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai, nhập khẩu hơn 35,8 triệu USD mực, bạch tuộc từ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018.

VASEP dự báo xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Nguồn: https://congluan.vn/xuat-khau-muc-bach-tuoc-sang-thi-truong-han-quoc-tang-truong-manh-post62899.html

Theo congluan.vn