Xuat-khau-o-to
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về xuat-khau-o-to, cập nhật vào ngày: 19/11/2024
11 tháng năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 1,86 triệu tấn, trị giá 2,93 tỷ USD, tăng 9,1% về lượng và tăng 3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Trong bối cảnh nhu cầu hàng hóa toàn cầu đang chậm lại, đặc biệt là từ hai thị trường hàng đầu của Việt Nam là Hoa Kỳ và EU, xuất nhập khẩu hàng hóa gặp khó.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau 11 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8%. Như vậy, giá trị xuất khẩu nông , lâm, thủy sản 11 tháng năm 2022 đã vượt con số kỷ lục..
Đó là một trong 4 thách thức với kinh tế Việt Nam năm 2023 được các chuyên gia VNDirect dự báo.
11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt khoảng 90,26 tỷ USD, trong đó xuất khẩu khoảng 49,04 tỷ USD, tăng 11,8%.
11 tháng, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam đạt 10,2 tỷ USD, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là con số kỷ lục sau hơn 20 năm ngành thủy sản tham gia vào thị trường quốc tế.
Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 101,5 tỷ USD.
Xuất siêu 11 tháng đạt 10,6 tỷ USD
Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2022 đạt 673,82 tỷ USD (vượt con số 668,54 tỷ USD của cả năm 2021). Trong đó, xuất khẩu đạt 342,21 tỷ USD, nhập khẩu đạt 331,61 tỷ USD.
Với tình hình thiếu vắng đơn hàng, một số doanh nghiệp thuỷ sản chọn giải pháp bán rẻ, thậm chí bán lỗ để giảm hàng tồn kho. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đẩy mạnh cắt giảm chi phí từ những khoản nhỏ nhất đến khoản lớn.
Bưởi da xanh Bến Tre sẽ là lô hàng đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ, sau khi Việt Nam và Mỹ ký kết chương trình xuất khẩu bưởi tươi của Việt Nam vào thị trường này.
Ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030.
Thị trường logistics vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không ở Việt Nam khá lớn, nhưng thị phần của doanh nghiệp Việt Nam còn quá ít, khiến chi phí cao.
Sản lượng tiêu thụ hoa Tết 2023 dự kiến đạt gần 200 triệu cành, giá hoa cũng sẽ tăng từ 10-30% so với năm 2022.
Trong điều kiện thiếu hụt lao động, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực cải thiện môi trường làm việc và phúc lợi để giữ chân người lao động.
Ngày 25/11, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế