Xuat-khau-thi-truong

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về xuat-khau-thi-truong, cập nhật vào ngày: 26/05/2024

7 tháng đầu năm đã có 4 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch gồm điện thoại, linh kiện, điện tử, máy tính, linh kiện, dệt may, giày dép.

Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam, lượng đạt gần 23,8 nghìn tấn, trị giá 66,5 triệu USD.

Sản phẩm nông sản nâng được sức cạnh tranh hay không, phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng thương hiệu.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm ước đạt 1,83 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Bộ Công Thương vừa thông tin, nhập siêu những tháng đầu năm có lý do khách quan do gia tăng nhập khẩu (NK) máy móc, thiết bị, nguyên liệu.

Giá cà phê nguyên liệu hôm nay đi ngang, giá cà phê Tây Nguyên dao động trong khoảng 31.100 – 31.800 đồng/kg.

Xuất khẩu gạo 4 tháng đầu năm 2019 giảm cả về lượng, giá và kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Với 1,8 triệu héc ta trồng rau, quả và xuất khẩu sang 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, mặt hàng rau, quả đang được đánh giá là tiềm năng lớn của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Đông Âu là thị trường truyền thống, quan trọng của Việt Nam tuy nhiên hoạt động xuất khẩu (XK) hàng hoá của Việt Nam sang thị trường này còn rất khiêm tốn.

Về thị trường hàng hóa xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2019, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 17,8 tỷ USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.

Cán cân thương mại hàng hóa mặc dù duy trì thặng dư trong 4 tháng với mức xuất siêu ước tính đạt 711 triệu USD nhưng thấp hơn nhiều so với mức 3,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2018.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê trong thời gian gần đây đã tăng mạnh trở lại, cả về lượng và kim ngạch.

Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Canada liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Những năm gần đây, trái cây XK Việt Nam đã ghi được dấu ấn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, cơ hội thị trường rất lớn nhưng những thách thức cũng không nhỏ đối với các Doanh nghiệp Việt Nam xuất khấu sang Australia.