Ý nghĩa đeo khuyên tai một bên theo phong thủy

Trong thời kì nguyên thủy, những chiếc hoa tai có quan hệ mật thiết với vấn đề quyền lực và linh hồn ma quỷ. Người ta cho rằng ma quỷ thường xâm nhập vào cơ thể qua vành tai để thống lĩnh linh hồn con người.

Chính vì điều này họ đã phát minh ra những chiếc bông tai và cho rằng nó có sức mạnh siêu nhiên để giúp con người thoát khỏi sự xâm nhập ma quái này. Một câu chuyện kì diệu từ các vị thần y khi đó cũng được mở ra. Họ truyền tai nhau rằng những chiếc hoa tai sẽ có tác dụng chữa hết bệnh cho con người.

Những chiếc hoa tai được đúc bằng vàng xuyên thủng vào trái tai sẽ đặc biệt hiệu quả khi giúp cho con người chữa những căn bệnh về mắt.

Với những thủy thủ thường xuyên lênh đênh trên biển, họ tin rằng một chiếc hoa tai bằng vàng có thể giúp họ vượt qua những đại dương bao la một cách thuận lợi.

Hoặc nếu có trường hợp đắm tàu xảy ra, một chiếc hoa tai sẽ phù hộ cho họ sống sót trở về. Và trong trường hợp xấu nhất, một chiếc hoa tai bằng vàng sẽ trở thành “phí” để trả cho một ngôi mộ ở bất cứ nơi nào họ nằm xuống.

Đeo khuyên tai giúp gia tăng thủy vận

Những người thiếu Thủy cần lưu ý đến các bộ phận, cơ quan trên toàn cơ thể. Cai quản Ngũ hành Thủy bao gồm các các cơ quan như tai, miệng lưỡi, ruột, bàng quang, thận và cơ quan sinh dục.

Tốt nhất là những người thiếu Thủy nên đeo khuyên tai bằng vàng, bằng đồng hoặc bằng ngọc trai. Khuyên tai của những người thiếu Thủy có  hình tròn lại càng tốt.

Những người thiếu Thủy cũng cần thường xuyên vệ sinh đôi tai của mình thật sạch sẽ, không được để tai bị bẩn. Nguyên nhân là vì các chữ có bộ “nhĩ” (tai) thường mang rất nhiều Thủy.

Những ai không được đeo khuyên tai?

Những con giáp Sửu, Mùi, Ngọ bất kể nam hay nữ:

Những con giáp Sửu, Mùi, Ngọ bất kể nam hay nữ đều phải cẩn thận khi đeo khuyên. Xem trong tướng mệnh, những người tuổi Sửu, Mùi, Ngọ không nên đeo khuyên tai, thậm chí đeo một chuỗi hạt ở cổ cũng sẽ khống chế khí thoát nghiêm trọng.

Nhóm người này sau khi đeo khuyên hoặc đeo vòng ở cổ sẽ phát hiện thấy vận may của bản thân kém đi, những chuyện tình cảm, sức khỏe, tài vận, sự nghiệp đều không ổn. Chỉ khi nào bạn gỡ chúng ra, tự bản thân kiểm nghiệm, sẽ thấy khác.

Những người trong ngũ hành xuất hiện “kỵ xung”:

Vận ngũ hành của mỗi người đều khác nhau, nếu mệnh một người kỵ Kim thì không được đeo những đôi khuyên tai được làm bằng kim loại, kể cả chất vàng, bạc, đồng, nếu không sẽ bị dị ứng nghiêm trọng.

Cũng như vậy với những người kỵ Mộc trong ngũ hành, nên tránh những đôi khuyên tai làm từ gỗ; người kỵ Hỏa trong ngũ hành nên tránh những đôi khuyên tai làm từ cao su hay thủy tinh; nếu cung mệnh trong ngũ hành đều kỵ, bạn tuyệt đối nên tránh mọi đôi khuyên tai, kể cả ngọc trai.

Độ tuổi thích hợp bấm lỗ tai

Đa phần con gái được cha mẹ đưa đi bấm lỗ từ hồi nhỏ Độ tuổi càng nhỏ thì sức bấm càng nhẹ và đỡ đau hơn khi lớn lên. Nhưng kiêng nhất là những hôm xung khắc với tuổi giáp của mình, bạn không được bấm lỗ tai. Muốn đi bấm lỗ tai phải chọn ngày, còn sau đó thì thế nào cũng được.

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Đô Thị Mới