Theo Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, chương trình thu hồi này áp dụng với 880 chiếc Yamaha YZF-R3 được sản xuất từ ngày 4/6/2015 - 31/10/2016.
Nguyên nhân thu hồi là do trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng đã phát hiện và phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Thêm vào đó, nhiều xe có dấu hiệu không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành.
Theo đại diện của Yamaha, đơn vị này đã thực hiện kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt khiến xăng rò rỉ ra ngoài.
Đối với dấu hiệu không khởi động được, nguyên nhân là do vị trí tiếp điểm bên trong ô-xy-hóa dẫn đến tình trạng mất tiếp xúc.
Công ty Yamaha sẽ tiến hành thay thế miễn phí chi tiết giá đỡ bình xăng và kiểm tra, thay thế bình xăng (nếu cần) và thay thế bộ chuyển mạch ổ khóa cho những xe gặp phải các lỗi này từ ngày 23/2 - 23/8/2017.
Khách hàng có xe trong diện thu hồi được khuyến cáo nên đưa xe tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế thiết bị.
Danh sách sản phẩm bị thu hồi
Sản phẩm |
Loại xe |
Kiểu |
Dải số Khung |
Số lượng |
Giai đoạn sản xuất |
Yamaha YZF-R3 |
2YP400 |
YZF-R3 VNM 15 |
MH3RH0760FK001001 ~ MH3RH0760GK001880 |
880 xe |
04/06/2015 ~ 31/10/2016 |
Phương thức thực hiện Chương trình thu hồi
STT |
Nội dung |
Linh kiện, vật tư thay thế |
Ghi chú |
Thời gian dự kiến |
1 |
Chi tiết giá đỡ bình xăng |
Giá đỡ bình xăng |
1 chiếc |
1,2 giờ (cho cả 2 nội dung) |
Cao su đệm |
2 chiếc |
|||
Ống chống |
2 chiếc |
|||
Bu lông |
2 chiếc |
|||
Bình xăng (nếu cần) |
1 chiếc |
|||
2 |
Cụm khóa điện |
Bộ chuyển mạnh ổ khóa |
1 bộ |
|
Vít |
2 chiếc |
|||
Đệm phẳng |
2 chiếc |
|||
Dây thít |
1 chiếc |