Hạt A qùy

Đây là loại hạt có mùi như tỏi. Người Ấn dùng a quỳ để trộn vào bột cà-ri và các món ăn khác. Để chữa đau bụng do lạnh cho trẻ hãy dùng một nhúm hạt quỳ để hòa vào một ít nước sao cho thành bột sền sệt.

Sau đó bọc trong vải thưa và buộc lại rồi dùng xoa xung quanh rốn của bé theo vòng chiều kim đồng hồ. Hãy kiên nhẫn xoa đều trong vài phút cơn quấy khóc của bé sẽ dịu dần. Loại hạt này có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất hữu ích để chữa chứng đầy hơi do lạnh bụng của bé.

Hạt mùi hoặc hạt cần tây

Hạt mùi và hạt cần tây có tính ấm, rất tốt để chữa đau bụng do lạnh. Chỉ cần hòa vài thìa hạt mùi hoặc hạt cần tây vào một chảo đầy nước và đun sôi trong khoảng 10 phút.

Sau đó rót ra để nguội bằng nhiệt độ phòng và lọc lấy nước bỏ bã cho bé uống sẽ giảm đau bụng. Loại hạt này được biết đến với công dụng điều trị các vấn đề khó tiêu và đầy hơi. Mẹ cho con bú cũng có thể dùng hai loại hạt này để chữa chứng ợ chua, trào ngược và khó tiêu.

Nho khô

Ít ai biết nho không chỉ là loại hoa quả dùng ăn vặt. Nho nhiều dinh dưỡng, chất chống oxy hóa chống viêm hiệu quả.

Để chữa bệnh đau bụng do lạnh cho bé, mẹ hãy cắt nho khô thành những miếng nhỏ rồi đổ nước vào đun sôi. Loại nước này mẹ có thể cho bé uống lúc còn ấm hoặc uống mát.

Cách tốt nhất là cho con uống trước khi đi ngủ hoặc sau bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để ngăn chặn những cơn đau bụng. Loại hạt này cũng rất thích hợp cho người lớn làm các món bánh ngọt.

Hoa cúc La Mã

Là loại hoa cúc nhỏ có thể giúp chữa vô số bệnh như ban loét và đau bụng kinh, đầy hơi, lo lắng, mất ngủ. Nếu bé bị đau bụng, mẹ hãy lấy vài bông cúc tươi đem rửa sạch, thái nhỏ hoặc dùng tay vò qua, cho vào tách, đổ nước đun sôi vào hãm lấy nước cho bé uống sẽ giảm đau bụng do lạnh nhanh chóng.

Hạt giống thì là

Là một loại thảo dược lâu năm được dùng rất nhiều ở vùng Địa Trung Hải như một loại thuốc để điều trị đau bụng ở trẻ sơ sinh. Mặc dù nó chưa được chứng minh với nghiên cứu khoa học, nhưng có những bằng chứng cho rằng nó giúp giãn đại tràng giúp chữa chứng đầy hơi, lạnh bụng.

Ngoài ra, cây thì là cũng giúp giảm béo phì, giữ nước, chữa các bệnh về đường tiết niệu, khó tiêu, đau bụng và thậm chí mẹ cho con bú có thể dùng nó kích sữa.

Gừng

Gừng có một ưu điểm là có tính nhiệt, làm ấm cơ thể rất tốt do đó là một loại thảo mộc quý để chữa nhiều bệnh như đau bụng do lạnh mà không gây ra tác dụng phụ dù người lớn hay trẻ em.

Cũng như như bạc hà, thường được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu vì nó chứa các hóa chất giảm buồn nôn và viêm nhiễm. Gừng cũng được dùng để phòng say tàu xe, khí đốt và tiêu chảy, ho khan, ho có đờm.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn