1. Thử làm nghệ nhân - Gốm sứ Bát Tràng

 Thử làm nghệ nhân - Gốm sứ Bát Tràng

Thử làm nghệ nhân - Gốm sứ Bát Tràng

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 20 cây số, Bát Tràng nổi tiếng với nghề làm gốm, hình thành từ thế kỷ 14-15. Trong tổng số 2.000 hộ gia đình nơi đây, hơn một nửa mở lò, xưởng sản xuất. Số còn lại mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng, lưu niệm hay sản phẩm trang trí bằng gốm. 

Hiện có nhiều gia đình phát triển dịch vụ cho khách thuê dụng cụ và vật liệu để tự nặn. Đây hầu hết là những hộ có mặt bằng kinh doanh gần Chợ gốm Bát Tràng, khu vực bày bán chính các sản phẩm của cư dân nơi đây. 

Dịch vụ cho khách tự trải nghiệm cảm giác được nặn những sản phẩm từ đất đã xuất hiện ở làng gốm Bát Tràng khoảng gần 10 năm trở lại đây và hiện trở thành nguồn thu nhập của một số hộ gia đình tại Bát Tràng.

Dịch vụ cho khách tự trải nghiệm cảm giác được nặn những sản phẩm từ đất đã xuất hiện ở làng gốm Bát Tràng khoảng gần 10 năm trở lại đây và hiện trở thành nguồn thu nhập của một số hộ gia đình tại Bát Tràng.

2. Xưởng mộc của những cậu bé tí hon

Xưởng mộc của những cậu bé tí hon

Xưởng mộc của những cậu bé tí hon

Xưởng Creative Gara, ngay từ tên gọi đã thể hiện sự độc đáo, bởi lẽ, những đứa trẻ đến đây được tự do sáng tạo đồ chơi bằng chính những vật dụng quen thuộc quanh mình. Từ những thứ giản đơn như mảnh gỗ nhỏ, chai lọ vứt đi, sỏi đá hay những nguyên liệu gần gũi với đời sống hàng ngày như hạt đỗ, hạt vừng, thậm chí hạt gạo cũng có thể tạo nên thùng rác, cái cốc, bức tranh,…

Trong một tiết học làm đèn, các bé được tự tay cưa cắt, đóng đinh, chà nhám. Chiếc đèn được làm bằng lọ thủy tinh, đế đèn làm bằng những miếng gỗ ghép lại, trang trí bên trong là phôi bào còn sót. Đây đều là những thứ bỏ đi, nhưng qua trí tưởng tượng của những đứa trẻ lại trở thành một sản phẩm bắt mắt.

Hầu hết các em tại đây đều nhuần nhuyễn với việc cầm cưa, đóng gỗ. Những đôi bàn tay nhỏ xíu, lành nghề cầm chặt lấy thanh gỗ, tay kia khéo léo cưa nhanh thoăn thoắt. Chỉ thoáng chốc, thanh gỗ được cắt rời vuông vức, gọn gàng. Ngoài việc tạo ra chiếc đèn, các bé còn được tự do trang trí bằng những màu sắc theo sở thích.

3. Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây

Công viên nước Hồ Tây

Không chỉ nổi tiếng với nét kiến trúc độc đáo, đồ sộ, không gian rộng rãi, thoáng mát, Công viên nước Hồ Tây còn là một trong những điểm vui chơi giải trí được nhiều gia đình lựa chọn để dạo chơi trong mùa hè.

Với khu vui chơi giải trí được xây dựng dưới nước như bể tạo sóng, trượt lòng máng,..nơi đây không chỉ đem đến không khí mát mẻ mà còn hấp dẫn bởi những trò chơi dành riêng cho mùa hè.

4. Bãi tắm Hồ Tây

Bãi tắm Hồ Tây

Bãi tắm Hồ Tây

Nếu muốn có cảm giác được “tắm biển” giữa nội thành Hà Nội, thì bãi tắm tự phát ở hồ Tây thuộc khu vực phường Quảng An là sự lựa chọn duy nhất.

Bãi tắm ở hồ Tây đông nhất từ 16 đến 18h, tập trung chủ yếu quanh khu vực đường Nhật Chiêu, Trích Sài. Không chỉ có nam thanh niên, mà còn có cả những người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em cũng đi tắm mát khiến cho không khí nơi đây nhộn nhịp như một “bãi biển” thực thụ.

5. Sân trượt băng

Sân trượt băng trong nhà tại Royal City

Sân trượt băng trong nhà tại Royal City

Sân trượt băng trong nhà tại Royal City với diện tích trên 1.200m2, đạt tiêu chuẩn của những sân băng quốc tế sẽ đem đến cho người dân thành phố cơ hội trải nghiệm môn thể thao trượt băng ở ngay miền đất nhiệt đới.

Khác với các sân băng nhân tạo làm từ nhựa tổng hợp hiện có ở Việt Nam, sàn trượt băng trong nhà của Vinpearlland Ice Rink Royal City được đông đá hoàn toàn từ nước tự nhiên, dày 100mm.

Hệ thống làm lạnh chuyên dụng với chất làm lạnh thân thiện với môi trường và hệ thống thông gió đối lưu sử dụng công nghệ tiên tiến nhất thế giới đúng tiêu chuẩn của những sân băng quốc tế. Với giá vé 170k từ thứ 2 đến thứ 6 và 220k vào ngày lễ và thứ 7, chủ nhật, các bạn được vui chơi thoải mái không giới hạn với thời gian.

6. Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim là nơi thoáng mát, sạch sẽ, có điều hòa 24/24 nên khá lý tưởng để trở thành địa điểm “trốn nóng” của giới Hà Thành. Ở sảnh chờ của mỗi rạp chiếu phim đều được lắp đặt những bộ bàn ghế xinh xắn, êm ái và sang trọng với các góc nhìn rất đẹp.

Khách tới xem phim có thể ngồi thư giãn và cả những bạn trẻ chưa có ý định mua vé cũng có thể tận hưởng cảm giác “mát lạnh” từ máy điều hòa và tận hưởng cảm giác thoải mái khi tới đây. Chính vì thế, tại một số hệ thống rạp chiếu phim như CGV, Lotte, Rạp quốc gia… lúc nào cũng đông nghịt người.

7. Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại

Hàng loạt các Trung tâm thương mại được xây dựng tại Hà Nội như Royal City, Times City, Lotte… giống như là một cái “tủ lạnh” khổng lồ dành cho những ai vừa muốn trốn cái nóng, vừa được mua sắm, hay đơn giản chỉ là dạo chơi.

Những người đến đây chủ yếu là các gia đình và các bạn trẻ ở khu vực lân cận, họ rủ nhau đến đây ngoài việc vui chơi ăn uống, thì mục đích chủ yếu là hưởng cái mát lạnh tỏa ra từ máy điều hòa nhiệt độ, chính vì thế trong những ngày nắng nóng tại các trung tâm thương mại lúc nào cũng đông nghịt người.

8. Bể bơi trong nhà

Bể bơi trong nhà

Bể bơi trong nhà

Những bể bơi trong nhà như bể bơi Hapu, bể bơi Aqua Sense, bể bơi Bốn Mùa… luôn là địa chỉ bơi lội được người dân Thủ đô ưu ái, nhất là trong thời tiết nắng mưa thất thường, ẩm ương của Hà Nội hiện nay.

Đến với những bể bơi trong nhà, bạn sẽ không phải lo nắng nóng hay bị đen da khi ở ngoài trời quá lâu. Không chỉ bơi lội để khỏe mạnh, đây cũng là điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc bận rộn. Làn nước trong xanh, bể rộng thích hợp với mọi lứa tuổi, không gian trong nhà nhưng không bí… là những điểm cộng của bể bơi trong nhà.

9. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Tây. Đến với đây bạn sẽ bị chinh phục bởi không khí trong lành và mát mẻ, trái ngược với không khí oi bức, nắng nóng của Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan thiên nhiên cùng với nhiều con suối bắt nguồn từ rừng Ba Vì nước chảy quanh năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn Suối Ngà…

Không chỉ được hòa mình cùng với thiên nhiên xanh mát mà nếu bạn muốn khám phá tìm hiểu thì có những di tích lịch sử, văn hóa như đền Thượng, đền Trung và đền Hạ… là những địa điểm nổi tiếng bạn nên thử đến một lần.

10. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo cũng là nơi tránh nóng vô cùng thú vị đối với các bạn trẻ, được mệnh danh với tên Đà Lạt xứ Bắc chỉ cách Hà Nội khoảng 80km về thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Với độ cao hơn 1200m so với mực nước biển thì Tam Đảo mang đến cho nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, núi rừng hùng vĩ bao quanh. Hiện nay, Tam Đảo đã trở thành cái tên quen thuộc cho những ai muốn thực hiện kỳ nghỉ vào những dịp cuối tuần.

11. Thung Nai, Hòa Bình

Thung Nai, Hòa Bình

Thung Nai, Hòa Bình

Gần hơn so với Mai Châu, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km về hướng Tây Bắc sông Đà, khu du lịch Thung Nai nằm trong lòng hồ sông Đà cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn vào dịp cuối tuần muốn thư giãn và tinh thần thoải mái.

Không những thế, nơi đây còn được mệnh danh là Hạ Long trên cạn, bạn sẽ được ngồi thuyền dạo quanh lòng hồ Sông Đà ngắm cảnh kỳ vĩ của non sông và bạn sẽ bắt gặp những hòn đảo giống như Vịnh Hạ Long vậy. Bên cạnh đó, đền thờ Bà chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, Suối Trạch cũng là những địa điểm thú vị bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

12. Thành phố xanh Ecopark

Thành phố xanh Ecopark

Thành phố xanh Ecopark

Ecopark là khu đô thị sinh thái đẹp nhất Đông Nam Á với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình.

Nơi đây cũng là điểm dã ngoại, cắm trại thích hợp cho mọi lứa tuổi. Hơn nữa, địa điểm vui chơi này cũng rất gần Hà Nội, nếu bạn ở trung tâm thành phố di chuyển tới chỉ mất khoảng 30 phút.

Một trong những điểm phượt, dã ngoại lý thú dành cho các bạn trẻ không có nhiều thời gian, phải đi tranh thủ trong vòng 1 ngày, thậm chí là vài tiếng…

Đến với nơi đây, bạn sẽ tha hồ được hòa mình trong không gian xanh mát ở công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ, thậm chí tại đây còn có một khu vui chơi riêng dành cho các bé mang tên Kolorado.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như bơi, tennis, đạp xe được phục vụ tại các club house trong khu đô thị.

Khi chơi mệt, muốn nghỉ ngơi, ăn uống, có rất nhiều nhà hàng với đủ mọi món ăn đến từ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau cũng như nhiều quán café có view tuyệt đẹp chờ bạn tới chọn lựa.

13. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang.

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “Nóc nhà của thủ đô”, nằm cách Hà Nội 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ.

Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi.

Du khách có thể bắt đầu leo núi Hàm Lợn ngay hoặc tham quan hồ Núi Bàu trước khi lên đường.

14. Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương

Nổi tiếng là một quần thể kiến trúc cung đình hoàn thiện còn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử, Việt Phủ Thành Chương đã được nhiều tờ báo quốc tế như The New York Times, Herald Tribune giới thiệu. 

Thực tế, đây được coi là một bảo tàng tư nhân của họa sĩ nổi tiếng Thành Chương. Tại đây, ông đã quy tụ những tinh hoa của văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật Việt trong một khuôn viên lên tới 8000m2.

Ngoài tham quan, trong khuôn viên còn có nhà hàng, quầy lưu niệm để phục vụ khách có thể chơi ở đây cả ngày.

15. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi Du lịch gần Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi Du lịch gần Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi Du lịch gần Hà Nội, rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ, là một tổ hợp vui chơi giải trí bao gồm các trò chơi , thủy cung, xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật, công viên nước…

Ngay kể cả vào mùa đông, không phù hợp để chơi các trò chơi dưới nước thì đây vẫn là lựa chọn tuyệt vời. Trong khuôn viên Thiên đường Bảo Sơn có cả khu vực nhà hàng để các gia đình có thể ăn trưa  và chơi cả ngày tại đây.

16. Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô

Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô

Làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô

Làng văn hóa – Du du lịch các dân tộc Việt Nam là một địa điểm du lịch gần Hà Nội, chỉ cách Hà Nội khoảng gần 50km, được xây dựng với tổng diện tích 1544 ha (trong đó có 605 ha mặt đất và 939 ha mặt nước).

Đây là một khu văn hóa quốc gia, nơi lưu giữ bảo tồn và giới thiệu những di sản văn hóa truyền thống đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Khu vực tham quan chính là khu nhà ở các dân tộc Ba Na, M’ Nông, Xu Đăng, Giẻ Triêng, Gia Rai và Ê đê.

Ngoài ra các bạn còn có thể đi thuyền ra đảo Vua, tham quan sân golf Đồng Mô…

Khu vực này thường xuyên tổ chức tái hiện các hoạt động văn hóa của các vùng miền khác nhau như: lễ dựng cây nêu, hát đờn ca tài tử, hội đua bò Bảy Núi…

Đi qua khu vực này vào sâu bên trong, sát hồ là khu cắm trại Sơn Tinh Camp. Rất phù hợp với các nhóm gia đình đi dã ngoại hay nhóm các bạn trẻ thích thiên nhiên, chơi các trò chơi vận động.

17. Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm là một ngôi làng Việt Cổ vẫn còn giữ nguyên được các giá trị vật thể và phi vật thể về cung cách sinh sống của người xưa.

Các gian nhà cổ trong khu vực Làng được cấp kinh phí để duy tu, bào tồn hàng nằm nhằm giữ được những nét truyền thống nhất phục vụ khách tham quan.

Du khách đến đây còn có thể thưởng thức bữa trưa dân dã truyền thống tại sân một ngôi nhà cổ xưa, uống chén nước trà, ăn miếng chè lam ở điếm canh đầu làng, đạp xe đạp dạo chơi qua những con đường lát gạch sạch sẽ.

18. Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km, là một địa điểm du lịch gần Hà Nội nhưng có phong cảnh khá hoang sơ và yên tĩnh.

Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen v.v.v.

Nếu bạn đến Quan Sơn vào mùa Sen Nở, bạn sẽ cảm nhận một vườn Sen nở tràn ngập trên mặt hồ. Vì vậy thời điểm đẹp nhất để tới đây là cuối tháng 5 đầu tháng 6.

Các bạn có thể mang theo đồ ăn để đi picnic ở đây. Quanh khu hồ không có nhà hàng, các bạn chỉ có thể ra Vân Đình ăn vịt hoặc các món khác.

Theo Thúy Hà/Reatimes