Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Minh Dũng - phụ trách thông tin tiếp nhận và quản lý sinh viên khu nhà ở - cho biết việc dành hàng ngàn chỗ ở với nhiều tiện ích miễn phí đã được UBND TP Hà Nội đồng ý về chủ trương và đã được thông qua bởi ban quản lý nhà ở và công sở - Sở Xây dựng Hà Nội.

Chương trình chỗ ở giá rẻ này được triển khai trong 1 tuần, bắt đầu từ hôm nay (28-6) và kết thúc vào ngày 4-7 (sau khi thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia).

Anh Trường Phụ trách thông tin tiếp nhận Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp cho biết thêm: Với hệ thống phòng ở mới, sạch sẽ rộng 58m2 khép kín bao gồm 2 nhà vệ sinh, có bình nóng lạnh, bàn ghế, giường tủ sẵn có cho 8 thí sinh/ phòng.

Thủ tục đăng ký ở rất nhanh gọn và đơng giản, mỗi thí sinh khi đến chỉ cần trình giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân (đối với người nhà); đóng phụ thu điện, nước là 30.000 đồng/người/đợt dự thi và 70.000 đồng tiền đặt cọc (thí sinh sẽ nhận lại khoản tiền này khi kết thúc đợt thi).

Mỗi phòng dành cho 8 người.

Mỗi phòng dành cho 8 người.

Năm nay, với hình thức thi theo cụm, các thí sinh chỉ phải di chuyển quãng đường ngắn hơn nên nhiều bạn gần đến ngày thi mới đến Hà Nội, anh Trường chia sẻ và cho biết đến thời điểm này mới có khoảng 30 thí sinh (mỗi thí sinh kèm theo một người nhà) đến đăng ký ở, do đó thí sinh có thể yên tâm là còn nhiều chỗ ở miễn phí trong những ngày tới.

Không chỉ hỗ trợ nhà ở, Ban quản lý khu nhà còn miễn phí nước uống, giấy vệ sinh, gửi xe, chăm sóc y tế, thể dục thể thao. Hệ thống căng tin phục vụ ăn uống với giá từ 15.000 đến 25.000 đồng/suất.

Hình ảnh tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

Hình ảnh tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp

 Đội tình nguyện với 50 sinh viên còn đón thí sinh và người nhà miễn phí từ Bến xe Giáp Bát trong các ngày thí sinh và người nhà lên dự thi; hỗ trợ miễn phí đưa đón thí sinh đến trường làm thủ tục và dự thi.

“Với tinh thần tiếp sức mùa thi, không quản ngại thời tiết nắng nóng, đội tình nguyện luôn túc trực tại bến xe, khu ký túc xá, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ thí sinh, cũng như người nhà để các bạn yên tâm, tập trung thi tốt. Thí sinh có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0983275276 để được phục vụ nhanh chóng, kịp thời”, anh Trường thông tin thêm.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam