Đại Lải

Đại Lải

 Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 40km. Đại Lải với hệ động vật phong phú sẽ là lựa chọn thú vị cho những bạn thích trải nghiệm du lịch sinh thái trong dịp nghỉ lễ này. Ngoài ra bạn còn có thể đi du thuyền quanh hồ Đại Lại hay đạp thiên nga, đi ca nô, bơi thuyền.

Thời tiết ở Đại Lại mát mẻ, bạn có thể đi dạo hay đi xe đạp trên những con đường sạch sẽ với rừng cây phi lao xanh mát hai bên đường.

Nếu bạn lựa chọn điểm du lịc này bạn nên đặt phòng trước bởi trong dịp lễ sẽ có khả năng cháy phòng. Ngoài ra nếu bạn có điều kiện về tài chính bạn có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Resort. 

Khu nghỉ dưỡng này được công nhận là đẹp nhất hành tinh bởi sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người do tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới Designboom bình chọn. 

SaPa

SaPa

Sa pa là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn cho dịp nghỉ lễ. Đến với Sapa trong thời gian nghỉ lễ bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên say đắm lòng người với những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giơi đang bắt đầu vào mùa đổ nước óng ánh như những mặt gương.

Hay  bạn có thể ngắm những trồi non mơn mởn bên các sường đổi xen kẽ đó là những loài hoa phù kín canahs rừng.

Đến với Sapa bạn còn có thể tận hưởng nhiều món ăn đặc sắc nơi đây như các món nướng, gà đối nướng lá móc mật và phải kể đến là món cá hồi như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi.

Khí hậu nơi đây thời gian này cũng vô cùng tuyệt với nó không còn có cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông mà thời tiết dẫ chuyển sang ấm áp và khí trời trong xanh hơn.

3.

Mai Châu

Mai Châu

Mai Châu thuộc tình Hòa Bình, nơi đây với không khí trong lành, mát mẻ và thơ mộng với với hóa đa dạng của các dân tộc nơi đây. Đến với Mai Châu bạn sẽ được thưởng thức nền vắn hóa ẩm thực đặc sắc phong phú với nét đặc trưng riêng mà chỉ nơi đây mới có.

Khi đến đây bạn có thể thưởng thức khi sống trong căn nhà sàn mang phong cách của các dân tộc thiều số với dạng homestay hay đi xe đạp quanh thung lũng Thung Nhai. Đây là thung lũng được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn của Việt Nam.

Tại đây bạn cũng có thể ghé nhà nghỉ cối xay gió cùng ngắm mặt trời lặn trong núi rừng xanh ngát. Trong dịp nghỉ lễ này nếu bạn muốn sống một cuộc sống  dân dã, bình dị và chiêm ngưỡng sự huyền ảo của cảnh sắc thì Mai Châu là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

4.

Mộc Châu

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 190 km về hướng Tây Bắc. Vào dịp nghỉ lễ trong thời gian này cao nguyên Mộc Châu được bao phủ bởi màu xanh bát ngàn của những đồi chè đang vào vụ, những trồi non đang đâm chào nảy lộc của những cánh rừng hay những màu xanh non mơn mởn của của những cánh đồng.

Trong thời gian nghỉ lễ cũng là thời gian bắt đầu thu hoạch đào, mận mơ. Đây cũng là dịp bạn có thể thâm quan những cánh đồng đào mận mơ và bạn cũng có thể cũng người dân nơi đây thu hoach đào mận mơ.

Trong thời gian này thời tiết Mộc Châu cũng rất dễ chịu cho chuyến đi của bạn. Thời tiết chỉ se lạnh xen kẽ những tia nắng ấm đầu mùa.

Đại điểm có nhiều đào và mận ở Mộc Châu: bản Loóng Luông, xã Tân Lập, Bản Ôn, nông trường Mộc Châu

5. Si Ma Cai Lào Cai

Si Ma Cai Lào Cai

Si Ma Cai Lào Cai

Đây là điểm du lịch dành cho những ai ưa mạo hiểm, là thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch và khám phá. Rất phù hợp chp các bạn trẻ đi phượt.

Si Ma Cai nằm bên dòng sông Chảy vắt ngang biên giới Việt – Trung. Đường đến đấy uốn lượn quanh co bên trên những ngọn núi nối liền kề nhau. Nơi đây là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như: Mông, Nùng, Thu Lao… Do vậy đây cũng là dịp để bạn khá phá và tìm hiểu những nét văn hóa của các dân tộc này.

Ngoài ra khi bạn có thể đến đây bạn có thể tham dự chợ phiên họp vào chủ nhật hàng tuần cùng nhân dân địa phương và thưởng thức phong cách ẩm thực đặc trưng với rượu ngô, phở trộn, thắng cố ngựa, thắng cố dê, mèn mén, óc đậu, bánh đúc… hay bạn có thể mua sắm những sản phẩm địa phương làm quà như ớt ngâm, mật ong rừng, thổ cẩm… 

Theo Thúy Hà / Reatimes