Phần mềm phục hồi dữ liệu Recuva

Recuva là một chương trình phục hồi dữ liệu miễn phí và dễ dàng sử dụng cho windows 7, 8.1 và Mac. Phần mềm này giúp khôi phục các tập tin vô tình bị xóa bằng cách quét toàn bộ máy tính của bạn.

 Với giao diện đơn giản, người sử dụng máy tính thông thường cũng có thể khôi phục tập tin bị mất một cách dễ dàng. Recuva có thể quét máy tính của bạn, kể cả ổ đĩa flash USB. Dung lượng của phần mềm này cũng khá nhỏ gọn, chỉ 4MB.

 Phần mềm phục hồi dữ liệu iCARE

Tương tự như Recuva, iCARE cũng là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí, có thể lấy lại các tập tin đã bị xóa từ thẻ nhớ hoặc ổ đĩa cứng của máy. Với tốc độ quét cực kỳ nhanh chóng, iCARE là một trong những phần mềm phục hồi tập tin nhanh nhất. 

iCARE hỗ trợ nhiều định dạng tập tin khác nhau, nhưng giao diện người dùng lại hơi chuyên nghiệp nên không phải người dùng nào cũng có thể dễ dàng sử dụng. 

Phần mềm phục hồi dữ liệu Stellar

Stellar là một phần mềm miễn phí để phục hồi dữ liệu hàng đầu hiện nay cho các máy tính sử dụng windows 7, 8.1 và máy Mac.

Stellar có khả năng khôi phục tài liệu bị mất cả ở các thiết bị lưu trữ ngoài và trong máy. Với giao diện khá đơn giản đi cùng những tính năng đặc biệt khác như có thể để nén file trước khi phục hồi để tiết kiệm không gian ổ đĩa, Stellar là phần mềm thực sự là phần mềm đa chức năng.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Kernel

Kernel Data Recovery cũng là phần mềm có chức năng tương tự nhưng có nhiều tính năng và tiện ích phong phú. Phần mềm này có thể khôi phục lại dữ liệu bị mất hoặc bị hỏng từ hầu hết các hệ điều hành khác nhau. Tuy nhiên dung lượng tải về của phần mềm này khá lớn.

Phần mềm khôi phục dữ liệu Minitool Power

Minitool là phần mềm khôi phục dữ liệu với phiên bản miễn phí người dùng có thể phục hồi lên đến 1 GB dữ liệu, còn phiên bản trả phí là không giới hạn.

Minitool phục hồi dữ liệu bị hỏng hoặc bị xóa cũng như dữ liệu bị mất trong quá trình tái phân vùng, format hay khi hệ thống bị treo. Phần mềm này hỗ trợ máy tính Windows và Mac OS.

5 phần mềm nói trên đều có thể thực hiện tốt nhiệm vụ khôi phục dữ liệu đã bị mất trên máy tính, bạn có thể lựa chọn một phần mềm để sử dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và chức năng sử dụng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam