Pod Space

Thiết kế độc đáo của Pod Space này có thể được “lắp đặt” ở bất kì đâu bạn muốn. Các cụm mô-đun của ngôi nhà đều được tùy biến, vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một văn phòng mini ở sân sau, phòng dành cho khách khi nhà hết phòng hoặc thậm chí là trở thành một ngôi nhà nhỏ để sống bên trong.

Điều tuyệt nhất ở ngôi nhà này là những cửa chính cao kịch trần giúp thông gió và thu được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Podzook

Nếu như bạn muốn sống bên ngoài những ngôi nhà hình hộp chữ nhật, thì có lẽ Podzook sẽ là điều thú vị cần khám phá.

Với nội và ngoại thất đều được làm từ gỗ ván địa phương có tuổi thọ lâu dài, Podzook nhìn giống như một quả bí ngô kết hợp kiểu dáng của tàu bay của người ngoài hành tinh. Mỗi tấm gỗ được gắn bên ngoài được đặt theo một trật tự nhất định, đi kèm với đó là cánh cửa kéo lên giống như cửa một chiếc siêu xe. Giá thành của ngôi nhà này rơi vào khoảng 28 – 32 nghìn USD, tùy thuộc vào vị trí mà bạn muốn đặt nó.

3D-Printed SOM shelter

Công ty kiến trúc SOM đang biến cuộc sống trong những ngôi nhà phi hình khối trở thành tương lai của ngành xây dựng với một ngôi nhà được in 3D. Nó trông như một thứ gì đó bước ra từ trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Ngôi nhà này được trang bị phần mái với các tấm pin quang điện để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà. Ngạc nhiên hơn khi phương tiện di chuyển của ngôi nhà cũng tự tạo ra năng lượng cho nó. Những ngôi nhà như thế này sẽ được in 3D trực tiếp tại vị trí mong muốn – tương lai không xa của ngành xây dựng.

ALPOD

ALPOD là một giải pháp công nghệ cao cho vấn đề giá BĐS leo thang. Cấu trúc đáng ngạc nhiên của ngôi nhà được tạo ra từ aluminum nhẹ bởi vậy nó có thể dễ dàng được di chuyển đến nơi cần thiết và sau đó tái chế khi đã kết thúc vòng đời.

Với diện tích 480 feet vuông không gian sống, đây chính là một giải pháp tuyệt vời cho vùng đô thị. Nó có giá khoảng 65 nghìn USD.

POD-Idlada

Ngôi nhà nhỏ chỉ rộng 186 feet vuông, được cung cấp năng lượng bằng pin quang điện. Nó có thể mở rộng diện tích nếu cần. Trần nhà cao giúp tạo ra cảm giác rộng rãi hơn. Giá của nó khoảng 15 nghìn USD.

Ecocapsule

Ngôi nhà hình quả trứng này là giấc mơ phi hình khối của nhiều người. Nó được cung cấp năng lượng bởi quang điện và năng lượng gió, cùng hệ thống tích trữ và lọc nước mưa.

Nó rộng khoảng 86 foot vuông nhưng bên trong cỏ vẻ rộng rãi hơn với một phòng ngủ, khu vực bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, kho chứa và một khu vực bàn ăn. Nó có giákhoảng 94 nghìn USD.

 

Theo Reatimes.vn