1. Hạn chế tối đa cho trẻ ra khỏi nhà

Những ngày nắng nóng cực điểm lên đến gần 40 độ C, nên hàm lượng tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ vô cùng cao.

Vì thế, nếu không cần thiết bạn nên hạn chế đưa con ra khỏi nhà. Nhất là thời điểm này, hầu hết các trường đã bước vào kỳ nghỉ hè, nên con cũng ko cần phải đến trường nữa.

Nếu bắt buộc phải đưa trẻ ra ngoài, cần trang bị đầy đủ áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt và mũ. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một chai nước để cho bé uống ngay khi khát, tránh để cơ thể con thiếu nước dễ gây ra cảm nắng, dẫn tới ốm sốt.

Nên hạn chế đưa con ra khỏi nhà trong thời tiết nắng cực điểm

2. Luôn cho con uống đủ nước

Thời tiết nắng nóng nên mồ hôi sẽ tiết ra liên tục, vì thế mà cơ thể cũng nhanh bị mất nước. Để bù lại lượng nước đã mất, bạn cần cho bé uống đủ ít nhất là 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày.

Có thể sử dụng thêm nước ép hoa quả, sinh tố, các loại canh giải nhiệt… để giúp bé giảm nóng, mà lại bổ sung vitamin giúp tăng sức đề kháng.


Luôn nhớ cho con uống đủ nước hàng ngày

3. Hạn chế cho trẻ uống nước đá

Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng bạn cũng không nên cho trẻ uống nhiều nước đá. Bởi nước đá lạnh chỉ làm giảm cơn nóng tại thời điểm đó, chứ không giúp giải nhiệt cơ thể. Uống nước lạnh nhiều còn dễ dẫn tới ho, viêm họng, sổ mũi…

4. Không tắm khi người con đang nhiều mồ hôi

Nhiệt độ môi trường cao nên hễ vận động hay chạy nhảy một chút thôi là đủ khiến người con nhễ nhại mồ hôi rồi. Những lúc như vậy, tuyệt đối không cho trẻ tắm ngay bởi rất dễ bị cảm.

Bạn cần yêu cầu con ngồi nghỉ ngơi 1 lúc cho người khô hết mồ hôi rồi mới cho bé đi tắm. 
Khi người con đang nhiều mồ hôi không nên tắm

5. Không bật điều hòa ở nhiệt độ quá thấp

Khi thời tiết nắng nóng cực điểm, nhiều gia đình thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ thật thấp để không cảm thấy nóng nữa.

Tuy nhiên, điều này lại rất có hại cho sức khỏe của trẻ. Bởi khi ra khỏi phòng điều hòa, cơ thể trẻ dễ bị sốc nhiệt dẫn tới cảm, sốt.

Chưa kể việc ở phòng điều hòa lạnh trong thời gian dài cũng dễ dẫn tới sổ mũi và ho. Các chuyên gia khuyến cáo, nhiệt độ điều hòa thích hợp trong phòng của trẻ là từ 27 đến 28 độ.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không để điều hòa thổi thẳng vào giường của bé.Đọc thêm: Sai lầm tai hại của mẹ khi dùng điều hòa khiến trẻ ốm

6. Cho con mặc quần áo thấm được mồ hôi

Cơ thể trẻ rất dễ tiết mồ hôi, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức. Do đó, những ngày như vậy bạn nên cho con mặc quần áo chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi.

Như vậy cơ thể bé sẽ dễ thoát nhiệt hơn, tránh trường hợp cảm lạnh do mồ hôi không thoát được.

Xem thêm: Chăm con ngày nóng

 

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam