Theo Appota, khoảng một nửa dân số Việt Nam sử dụng điện thoại chỉ để nghe gọi và nhắn tin. Số người biết sử dụng hầu hết các tính năng trên điện thoại chỉ chiếm 25%, đây là những người hiểu biết về công nghệ.

smartphone-giadinhmoi

Sự bùng nổ của điện thoại thông minh tại Việt Nam kể từ năm 2012 đã nhanh chóng tiếp cận tới 72% dân số. Vì vậy, Việt Nam trở thành một trong những thị trường ứng dụng di động phát triển nhất thế giới.

Những con số chứng minh điều này là có tới 68% người dân Việt Nam lên mạng bằng điện thoại thông minh nhiều hơn máy tính. 25% người Việt sử dụng internet hàng ngày và 69% nghe nhạc, xem video trên điện thoại thông minh của họ thay vì máy tính.

nguoi-viet-dung-smartphone-giadinhmoi

Thị trường smartphone ngày càng phát triển khiến người Việt lạm dụng chúng một cách mù quáng. Điển hình là 82% người sử dụng smartphone sẵn sàng tiết lộ thông tin cá nhân để đổi lấy quà miễn phí.

Thêm nữa, có tới 46% người Việt sử dụng điện thoại ngay trong 5 phút sau khi thức dậy. Theo các chuyên gia, thói quen này ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2018, người Việt đang có động thái dễ dãi hơn khi sẵn sàng chi tiền vào các trò chơi trên điện thoại di động. Điều này khiến các nhà phát hành tiếp tục đánh trúng vào tâm lý và đào sâu vào ví người tiêu dùng.

nguoi-viet-dung-smartphone2-giadinhmoi

Như vậy, nếu không sử dụng điện thoại di động đúng cách, người Việt sẽ ngày càng tiêu tốn thời gian và chi phí vô bổ mà không mang lại lợi ích gì.

Theo giadinhmoi.vn