Gần đây trên mạng xã hội, Aha Cafe liên tục bị khách hàng phản ánh về văn hoá phục vụ khách hàng kém, chất lượng đồ uống không tốt,... Điều này đã làm dấy lên nghi vấn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của thương hiệu Aha Cafe.
Hai mươi năm ra đời, Aha Cafe trở thành thương hiệu tiếng tăm tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh với hàng loạt cửa hàng cafe được mở ra. Với tốc độ phát triển “chóng mặt", Aha Cafe liệu có còn giữ được chất lượng thực sự khi thương hiệu này liên tiếp gặp phải những "lùm xùm" liên quan đến dịch vụ cũng như chất lượng đồ uống không đảm bảo?
Cụ thể, tháng 5/2019, tại Aha Cafe 102A1 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, một khách hàng đã vô cùng bức xúc khi mua phải bánh quy đã hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, nhân viên tại cửa hàng này đã phớt lờ và không chịu trách nhiệm dù chỉ là một lời xin lỗi.
Cùng trong tháng 5, Aha Cafe Cửa Nam nhận được phản ánh là trong cốc đồ uống của một khách hàng C.N có xuất hiện con vật đã chết. Tại đây, khách hàng cũng nhận lại những phản ứng khó chịu từ nhân viên Aha Cafe.
Tháng 6/2019, tại cơ sở Aha Cafe, Hoàng Cầu, một khách hàng đã vô cùng bức xúc phản ánh về đồ uống không đúng như quảng cáo. Theo đó chị K.G chia sẻ: “Mình gọi một cốc hoa quả dầm sữa chua, nhân viên mang ra cho mình cốc đồ uống chỉ có hai loại hoa quả là táo và dưa hấu. Trong khi đó hoa quả dầm của Aha Cafe in trên menu có ít nhất 5 loại hoa quả. Mình lập tức thắc mắc thì nhận được câu trả lời của nhân viên rằng “hiện tại chúng em đang hết hoa quả, nên chị dùng tạm”. Thật sự là một khách hàng thân thiết và lâu năm nhưng mình sẽ không quay lại Aha Cafe sau lần đó”...
Trước đó, tháng 2/2019, Aha Cafe gặp "lùm xùm" liên quan đến việc bán bóng cười, một loại chất kích thích bị cấm buôn bán và sử dụng. Sự việc nhân viên Aha Cafe kinh doanh bóng cười, chất kích thích bị cấm, tại cơ sở 23A Tông Đản là một trong những "phốt" đầu tiên trong suốt 20 năm qua.
Bên cạnh đó, liên tục khách hàng phản ánh về việc Aha Cafe mặc cho những khách hàng của mình tổ chức đánh bài ăn tiền, hút cần tại cửa hàng nhưng quản lý cũng như các nhân viên không có động thái nhắc nhở, nghiêm cấm.
Các sự việc trên đã khiến cho người sử dụng dịch vụ đồ uống, sản phẩm khác như đồ ăn và không gian của Aha Cafe phải suy ngẫm, đặt ra câu hỏi: “Liệu Aha Cafe có còn đảm bảo về chất lượng các sản phẩm của mình?" và phải chăng việc "mải mê" mở rộng thương hiệu mà Aha Cafe đã và đang quên đi cốt lõi, nền tảng chính là việc đào tạo nhân viên một cách bài bản về kỹ năng và nghiệp vụ ?
Hiện nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán ăn phải đáp ứng các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm quy định tại Luật ATTP và được cấp Giấy chứng nhận (GCN) An toàn vệ sinh thực phẩm. Theo Điều 34 của Luật ATTP, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp GCN này nếu đáp ứng đủ các điều kiện như: Có đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm phù hợp với từng loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Vậy có hay không việc các cơ sở nằm trong chuỗi hệ thống Aha Cafe chưa được kiểm duyệt về an toàn thực phẩm và cấp phép theo đúng quy định của pháp luật?
Đặc biệt, phía các đơn vị, cơ quan chức năng trên các khu vực có sát sao kiểm tra, nắm bắt hoạt động kinh doanh, chất lượng sản phẩm của các chuỗi cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Aha Cafe đang hoạt động hay không?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.