Protein có thể kích hoạt mầm ung thư

Protein là chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều chất đạm thì có thể nó sẽ như con dao hai lưỡi quay lại đâm chính cơ thể bạn.

Đạm có rất nhiều trong các sản phẩm trứng, sữa, thịt,...

Đạm có rất nhiều trong các sản phẩm trứng, sữa, thịt,...

Nó sẽ chuyển thành chất béo và đường dư ảnh hưởng đến IGF-I (hormone tăng trưởng). Các hormone này sẽ khuyến khích các tế bào phát triển bao gồm cả tế bào ung thư. Mỗi 10 nanogram protein/1ml sẽ kéo theo tăng nguy cơ ung thư.

Vậy phải ăn bao nhiêu protein là an toàn?

Cơ thể người sẽ thay đổi theo từng độ tuổi và protein cũng vậy. Nó cần thiết cho cơ bắp, xương và các chức năng khác. Bạn phải có ít nhất 10% và ít hơn 35% năng lượng calo hàng ngày từ các protein.

Đàn ông và phụ nữ trưởng thành cần lần lượt 56 và 46 gram protein/ngày. Thanh thiếu niên cần khoảng 50gr/ngày và trẻ em từ 19-34gr/ngày. Một chế độ ăn uống gồm 20% lượng calo hàng ngày từ protein được coi là phù hợp.

Lựa chọn loại protein lành mạnh

Nếu như quá lượng trên thì khả năng cơ thể biến chuyển và hình thành khối u ung thư hay không là do việc bạn chọn lựa loại thực phẩm nào.

Bởi không phải protein nào cũng có thể gây ung thư. Các chuyên gia khuyên, bạn nên tìm hiểu kỹ và đừng đánh đồng tất cả các loại chất đạm đều có thể gây ung thư.

Protein nguồn động vật có rủi ro ung thư hơn, trong khi đó đạm từ thực vật lại có vai trò giảm thiểu căn bệnh hiểm nghèo này.

Hãy hạn chế các loại protein động vật.

Hãy hạn chế các loại protein động vật.

Theo các nhà khoa học, giảm lượng protein trong thịt có thể giảm phần trăm đáng kể gây ung thư bới nhiều nghiên cứu cho thấy, những người tiêu thụ protein động vật nói chung dễ tử vong do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả ung thư.

Các chuyên gia khuyên những người cao tuổi hãy bổ sung protein thực vật thay vì protein động vật để đảm bảo tránh xa các loại bệnh tuổi già như huyết áp, gút, tim mạch và cả bệnh ung thư.

Các nghiên cứu đã chứng minh sự liên quan nhất định của thịt đỏ hướng đến sự phát triển của các loại ung thư như ung thư ruột, đại tràng, ung thư bạch cầu, tuyến tụy ... Vậy nên, hãy tăng cường chất xơ để loại bỏ và bảo vệ khỏi các mầm bệnh ung thư.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn