Nghiên cứu mới cho thấy, phụ nữ mang thai ăn 9 quả trứng mỗi ngày sẽ sinh ra những đứa trẻ có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ khác.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những bà mẹ tương lai nên ăn 480mg chất dinh dưỡng mỗi ngày từ các loại thực phẩm khác nhau như thịt đỏ, cá, đậu và các loại hạt. Và nếu họ ăn được gấp đôi lượng dinh dưỡng này lại càng tốt.Nghiên cứu được thực hiện trên sự quan sát ở 26 phụ nữ mang thai từ 3 tháng cuối cùng trong chu kỳ mang thai. Một nửa số họ ăn 480 choline mỗi ngày cho tới khi sinh, trong khi những người còn lại ăn 930mg.

Những đứa trẻ sinh ra đã được đánh giá về tốc độ xử lý thông tin và trí nhớ ở các độ tuổi 4, 7, 10 và 13 tháng.

Kết quả là những em bé ở người mẹ ăn nhiều trứng có tốc độ xử lý thông tin nhanh nhạy hơn rất nhiều so với những đứa trẻ khác.

Mỗi quả trứng chứa đến 115mg choline. Và nó còn chứa chất dinh dưỡng choline cao, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng xử lý thông tin.

Hầu như các mẹ bầu đều không bổ sung đủ dinh dưỡng cần thiết. Do đó, họ không nên theo chế độ ăn kiêng nào cả và cần ăn nhiều loại thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn