Có mặt khảo sát thực tế các cơ sở trên toàn hệ thống của Mint Cosmetics phóng viên (pv) đều được nhân viên tư vấn sản phẩm của Mint là hàng xách tay, các mặt hàng nhập nguyên thùng. Các loại sản phẩm nhiều nhất là các dòng son môi từ các thương hiệu như Mac, YSL, dior, Charlotte…. Dòng sản phẩm bán chạy là các loại kem dưỡng da, thực phẩm chức năng. Mới đây Mint bổ sung vào mặt hàng kinh doanh các sản phẩm bình sữa cho trẻ em... Cũng theo nhân viên của Mint Cosmetics, những mặt hàng này đều có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ…. 

Khi được hỏi về công dụng của các sản phẩm thì nhân viên nói khá trôi chảy. Tuy nhiên, khi hỏi vì sao không có tem phụ thì pv được nhân viên lý giải “sản phẩm này như em nói là bên em nhập cả thùng lớn nên chỉ có trên bao bì hộp, còn sản phẩm xé lẻ thì không có”…

vô vàn các loại mỹ phẩm từ các thương hiệu được bày bán trong hệ thống cửa hàng Mint Cosmetics

Vô vàn các loại mỹ phẩm từ các thương hiệu được bày bán trong hệ thống cửa hàng Mint Cosmetics

Tại 6 địa điểm mà Mint Cosmetics kinh doanh có địa chỉ như sau: CS1: Số 7 Ngõ 100 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội; CS2: Số 104 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội.; CS3: Số 36 Xóm Hạ Hồi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; CS4: Số 43 Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; CS5: Ngõ 215, 106D6 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội; CS6: Số 61 Vạn Bảo, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Thực phẩm chức năng cúng được cho là hàng chính hãng với mức giá siêu rẻ, công dựng tức thì trong thời gian ngắn.

Thực phẩm chức năng được cho là hàng chính hãng với mức giá siêu rẻ, công dựng tức thì trong thời gian ngắn được giới thiệu trên website của Mint Cosmetics. 

Chưa dừng lại ở việc kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, trên trang website (https://mint07.com/), trang thông tin mạng xã hội của Mint Cosmetics (https://www.facebook.com/mint07.myphamxachtay/) còn khẳng định các sản phẩm của mình là hàng xách tay chính hãng.

Được biết hàng xách tay là mặt hàng có nguồn gốc nước ngoài được đưa về Việt Nam từ các nguồn như những người đi du lịch mua tại các cửa hàng; du học sinh tại các nước; tiếp viên hàng không đem từ các siêu thị, công ty hoặc nhập trực tiếp với số lượng lớn đem về.

Vì không phải chịu thuế nên giá cả của hàng xách tay rẻ hơn so với hàng chính hãng trong nước. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn như mua phải hàng giả, hàng nhái, thậm chí là hàng Trung Quốc khi trót đặt niềm tin nhầm chỗ.

Lợi dụng tâm lý người tiêu dung ưa chuộng hàng nước ngoài, một số tiểu thương đã bất chấp quy định của pháp luật và sức khỏe người tiêu dùng để kinh doanh những mặt hàng mỹ phẩm trôi nổi, xách tay không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường nhằm mục đích kiếm lời bất chính.

Mint Cosmetics nhận mình là hệ thống mỹ phẩm xách tay chính hãng

Mint Cosmetics khẳng định và giới thiệu là hệ thống mỹ phẩm xách tay chính hãng trên tất cả các trang thông tin về hệ thống mỹ phẩm của Mint.

Việc hàng loạt các sản phẩm đang được bày bán tại các cửa hàng, cũng như giao bán online của hệ thống mỹ phẩm Mint Cosmetics không có bất kỳ thông tin nào để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng, đúng quy định, đủ điều kiện lưu hành trên thị trường (như tem phụ đề tiếng Việt, cơ quan công bố sản phẩm, đơn vị nhập khẩu).

Để khách quan thông tin, sau nhiều lần liên hệ, pv đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh (người được cho là Giám đốc của chuỗi hệ thống), trả lời về vấn đề trên, ông Trịnh cho biết: " Sản phẩm của chúng tôi là hàng chính hãng, do nhập nhiều sản phẩm về nên chưa kịp dán tem mác, hơn nữa là nhân viên của hàng thuê theo ca làm việc, đa phần là các em sinh viên nên việc quản lý khó...".

Từ việc kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu "nhập nhèm" về nguồn gốc xuất xứ thì Mint Cosmetics có chấp hành đúng quy định nộp thuế Nhà nước?. Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, đề nghị Cục quản lý thị trường Hà Nội sớm vào cuộc làm rõ dấu hiệu vi phạm của hệ thống cửa hàng Mint Cosmetics nêu trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Theo quy định tại Điều 17, Nghị định 185/2013/NĐ-CP: Những hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với mức giá trị hàng hóa từ dưới 1.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng sẽ bị xử phạt hành chính bằng các biện pháp: Cảnh cáo, phạt tiền và các hình phạt bổ sung như tịch thu tang vật, tịch thu phương tiện vận tải đối với trường hợp tang vật vi phạm có giá trị từ 100.000.000 đồng trở lên hoặc vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm. 

Theo Hàn Vi/ Đô thị mới