Bai-do-xe-o-to

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về bai-do-xe-o-to, cập nhật vào ngày: 03/05/2024

UBND TP Hà Nội vừa chấp nhận cho một đơn vị xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ 5 tầng tại Công viên Thủ Lệ.

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Thủ Lệ với tổng kinh phí lên tới trên 1.700 tỷ đồng.

Đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ đang gây ra nhiều tranh cãi.

Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND TP đã có ý kiến chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phản hồi thông tin đến Reatimes, về dự án Đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc của Công viên Cầu Giấy.

Công ty Tây Hồ cho rằng, dự án bãi đỗ xe ngầm xén 1,45ha đất Công viên Cầu Giấy là “thiên về hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho khu đô thị”.

Mức giá mỗi tháng các chủ ô tô phải chi trả để có chỗ đỗ xe dưới gầm cầu vượt cạn ở Hà Nội cao nhất lên đến 2.800.000 đồng/tháng.

Việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Tây Hồ được chấp thuận nghiên cứu, đề xuất Dự án Bãi đỗ xe ngầm tại một phần phía Đông Bắc Công viên Cầu Giấy có kết hợp dịch vụ thương mại đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Không khó để biết nguyên nhân vì sao dự án trên bị phản ứng dữ dội như vậy, trong khi đó danh tính và năng lực của chủ đầu tư vẫn chưa tỏ tường.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2395/SGTVT-QLKCHTGT về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện giấy phép tại các điểm trông giữ phương tiện; xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép trên địa bàn Thành phố.

Những ngày qua, nhiều người dân phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lên tiếng phản đối việc sẽ chuyển đổi 1,45ha đất công viên Cầu Giấy, để làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại.

Dịp cuối năm, tình trạng “chặt chém” giá gửi xe tại Hà Nội lại bùng phát. Đến hẹn lại lên, khi nhu cầu mua bán của người dân tăng cao, số người có nhu cầu gửi phương tiện lớn thì cũng là lúc các điểm trông giữ có hoặc không phép tha hồ “thả câu” để “chặt chém”.

Ngoài dự án chuyển đổi khách sạn cao tầng sang bãi đỗ xe ngầm khu vực Công viên Thống Nhất được quy hoạch từ năm 2009, Hà Nội còn có 6 dự án bãi đỗ xe ngầm đã được UBND thành phố Hà Nội đưa ra chủ trương xây dựng. Tuy nhiên, đến nay, tất cả các dự án này vẫn nằm trên giấy, trong khi nhu cầu đỗ xe ngày càng lớn.

Sáng 5/12, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nhiều nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Trong đó đáng chú ý có tới 2 nội dung liên quan đến giao thông của thành phố.

Tờ trình đề nghị thông qua quy hoạch bến, bãi đỗ xe đến năm 2030 tầm nhìn 2050 của UBND Thành phố, Hà Nội sẽ đầu tư hàng loạt những bến xe mới để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.

“Phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc giải tỏa các điểm trông, giữ xe sai phép, tại quận Cầu Giấy vẫn đang tồn tại nhiều bãi gửi xe không phép ngang nhiên hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Ngoài sân trường đang giờ ra chơi, các em học sinh từng đám từng đám vui đùa với nhau. Chỗ này thì một nhóm đang tập điệu nhảy tập thể, chỗ kia lại đang “oản tù tì” vì một lý do nào đó… Nhìn các em vui chơi hồn nhiên với những ánh mắt trong veo ấy, tôi cầu mong những mưu toan của người lớn hãy tránh xa môi trường này.