Ngay sau khi chúng tôi phản ánh thông tin về trường hợp chị N.H.L mua sản phẩm bánh bao chay trắng Malai, do Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới Công nghệ mới sản xuất tại một siêu thị trên đường Liễu Giai (Hà Nội) nhưng có dấu hiệu bị mốc, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới Công nghệ mới đã đại diện Công ty chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng và đưa ra nguyên nhân về trường hợp hi hữu khiến khách hàng chưa hài lòng.

Bà Đặng Thị Thanh Nga - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới Công nghệ mới cho biết, khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Công ty đã cử cán bộ liên hệ và gặp khách hàng vào buổi tối cùng ngày (30/3/2020) để xin lỗi cũng như nhận lại sản phẩm bị hư hỏng.

“Về phía nhân viên có thái độ cư xử chưa đúng mực với khách hàng qua điện thoại trước đó, chúng tôi đã áp dụng hình thức kỷ luật nội bộ và đề nghị nhân viên rút kinh nghiệm”, bà Nga nói.

Giám đốc Công ty Bánh bao Malai lên tiếng xin lỗi vì nguyên nhân khách quan khiến người tiêu dùng chưa hài lòng

Do sự việc nhân viên báo cáo chậm trễ nên phía Công ty không có được những phản hồi kịp thời gửi tới cơ quan báo chí. 

Theo bà Nga, sau khi làm việc với khách hàng, Công ty đã nhanh chóng làm việc với các siêu thị do đơn vị cung cấp để xác minh, kiểm tra lại các lô sản xuất ngày 09/3/2020 thì được biết, trường hợp khách hàng N.H.L gặp phải là riêng lẻ và đến từ nguyên nhân khách quan.

Trong thực tế, sản phẩm bánh bao chay trắng của Công ty chúng tôi được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO22000-2005 và không sử dụng chất bảo quản. Chính vì vậy, sau khi sản xuất, sản phẩm cần được bảo quản trong điều kiện lạnh trong suốt quá trình từ lưu kho, vận chuyển, bán hàng và tiêu dùng. Nếu tại một khâu nào đó mà sản phẩm không được giữ lạnh trong một thời gian nhất định thì có thể dẫn đến tình trạng bị mốc chứ không phải lỗi từ khâu sản xuất”, bà Nga trao đổi, giải thích với PV qua điện thoại.

Liên hệ với khách hàng, được biết, trước thái độ cầu thị của Lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới Công nghệ mới, chị N.H.L đã đồng ý nhận lại gói hàng mới thay cho lời xin lỗi từ phía Công ty.

Trước đó, trong đơn thư phản ánh của độc giả gửi tới tòa soạn, chị N.H.L (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, tối ngày 27/03/2020, chị có mua sản phẩm Bánh bao chay trắng Malai - do Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới Công nghệ mới sản xuất tại một siêu thị trên đường Liễu Giai. Thông tin ngày sản xuất của gói bánh bao là 09/03/2020 và hạn sử dụng là 08/04/2020. Tuy nhiên, khi chưa kịp sử dụng thì khách hàng phát hiện sản phẩm có dấu hiệu bị hư hỏng.

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi luôn mong muốn các doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng Chính phủ trong khoảng thời gian cả nước đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mang tới những sản phẩm chất lượng, phục vụ nhân dân và đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Theo Điều 8. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về Quyền của người tiêu dùng: 

“1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp

4. Góp ý kiến với tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, phong cách phục vụ, phương thức giao dịch và nội dung khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

5. Tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

8. Được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.”


Theo Trúc An/Đô thị mới